TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Ký kết phối hợp tổ chức triển lãm số (Arobid TradeXpo) song song với HCM City Export 2025 giữa Sở Công thương TP.HCM và Arobid.

Ký kết phối hợp tổ chức triển lãm số (Arobid TradeXpo) song song với HCM City Export 2025 giữa Sở Công thương TP.HCM và Arobid.

Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu (HCM City Export 2025) sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp trong nước với đối tác quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Sự kiện thu hút khoảng 1.000 gian hàng và sự tham gia của các nhà mua hàng từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Singapore. Ngoài ra, các tập đoàn bán lẻ lớn như Central Retail, AEON, Saigon Co.op cũng góp mặt.

Năm nay, lần đầu tiên HCM City Export 2025 được số hóa thông qua nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu Arobid TradeXpo. Công ty CP Công nghệ Arobid là đơn vị tham gia tổ chức triển lãm trực tuyến trên nền tảng Arobid.com và thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu.

Theo đó, Arobid sẽ triển khai các gian hàng số cho doanh nghiệp tham gia triển lãm, giúp đối tác và khách hàng quốc tế có thể truy cập, tìm kiếm sản phẩm, hợp tác với nhà cung cấp và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ trong lĩnh vực xuất khẩu. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp báo cáo phân tích dữ liệu, hỗ trợ tư vấn bằng AI nhằm nâng cao hiệu quả giao thương.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh, thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số trong năm 2025. Vì vậy, thúc đẩy xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng. Việc hợp tác với Arobid TradeXpo trong triển lãm số được xem là bước đi chiến lược, giúp doanh nghiệp TP.HCM và Việt Nam tận dụng lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường quốc tế.

Đây cũng là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Triển lãm số Arobid TradeXpo hoạt động song song với HCM City Export 2025, giúp mở rộng không gian giao thương, giảm chi phí tổ chức và tăng cơ hội hợp tác xuyên biên giới. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT Arobid nhấn mạnh, việc số hóa triển lãm cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả hơn thông qua các công cụ trực tuyến như video, live chat, VR 360 độ và B2B Matching. Ngoài ra, thông tin trao đổi khách hàng được lưu trữ trên nền tảng, tạo điều kiện duy trì kết nối sau sự kiện.

TP.HCM hiện là trung tâm triển lãm lớn của Việt Nam với khoảng 400 sự kiện hội chợ, triển lãm được tổ chức mỗi năm. Việc kết hợp triển lãm vật lý và triển lãm số tại HCM City Export 2025 không chỉ mở rộng cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp mà còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tùng Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/tphcm-dua-trien-lam-so-vao-xuc-tien-thuong-mai-d39448.html