TP.HCM kiếm hơn 108.000 tỷ từ du lịch sau 7 tháng đầu năm

Theo Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu du lịch trong 7 tháng đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.

 Khách quốc tế đến TP.HCM ghi nhận tăng 30,3% so với cùng kỳ. Ảnh: Linh Huỳnh.

Khách quốc tế đến TP.HCM ghi nhận tăng 30,3% so với cùng kỳ. Ảnh: Linh Huỳnh.

Sáng ngày 9/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch TP.HCM 6 tháng đầu năm 2024 tại quận 7.

Theo số liệu được công bố, trong 7 tháng đầu năm, TP.HCM đã đón 3.075.256 lượt khách quốc tế, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 51,3% so với kế hoạch năm nay.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 20.082.159 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 52,8% so với kế hoạch năm 2024.

Sở Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp, chuyên gia du lịch, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đã phát hành cuốn Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục phát triển mô hình du lịch cộng đồng ở ấp đảo Thiềng Liềng, đẩy mạnh chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu, duy trì "Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND & UBND TP.HCM",...

Nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm được du khách yêu thích khi đến TP.HCM như làm móng tay, đi tour xe máy, đi thuyền trên sông, tham quan UBND TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm được du khách yêu thích khi đến TP.HCM như làm móng tay, đi tour xe máy, đi thuyền trên sông, tham quan UBND TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Đến nay, TP.HCM đã có 17 sản phẩm du lịch đường thủy, tròn đó có 7 nhóm sản phẩm du lịch đường thủy thường kỳ, 20 nhóm sản phẩm mới đã được giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế, lượng khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM đã tăng lên khoảng 10-20% so với cùng kỳ.

Trong thời gian qua, TP.HCM đã thường xuyên tổ chứ các chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, thu hút gần 100 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cùng tham gia. Bên cạnh đó, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiền du lịch thông qua Lễ hội Áo dài, Lễ hội Sông nước, Ngày hội Du lịch TP.HCM, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện thường xuyên tại các quốc gia như Đức, Nhật Bản,...

Trong thời gian tới, TP.HCM chú trọng phát triển du lịch về chất, tập trung vào nâng cao doanh thu du lịch thay vì chỉ đếm số lượng khách, tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt "Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030", triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh, du lịch đường thủy, đẩy mạnh công tác quản lý, đào tạo, hợp tác phát triển du lịch.

Linh Huỳnh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/tphcm-kiem-hon-108000-ty-tu-du-lich-sau-7-thang-dau-nam-post1491027.html