TP.HCM lần đầu tiên tổ chức ngày hội siêu khuyến mãi hàng hiệu
Sự kiện được định hướng sẽ trở thành thường niên để mỗi khi nhắc đến 'mua sắm hàng hiệu' du khách nghĩ ngay đến TP.HCM.
Chiều 18-7, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức họp báo thông tin tình hình hoạt động ngành Công thương quý II và các hoạt động trọng tâm triển khai quý III.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ DN mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, đồng thời chuẩn bị cho sự phát triển tăng tốc trong năm 2024 và những năm tiếp theo, ngành công thương xác định năm nhóm nhiệm vụ trọng tâm quý III.
Trong đó Sở Công Thương tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm “Shopping Season”.
Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Trưởng phòng Xuất nhập khẩu, cho biết trước khó khăn chung, năm nay Sở đề xuất UBND TP.HCM kéo dài thời gian khuyến mãi tập trung đợt một lên ba tháng (từ 15-6 đến 15-9) so với mọi năm.
Từ 15-7 đến 15-8, Sở Công Thương phối hợp Sở Du Lịch xây dựng những tour du lịch kết hợp mua sắm tại các trung tâm thương mại trên địa bàn TP với nhiều ưu đãi.
Theo ông Hiếu, trọng tâm của đợt một là sự kiện siêu khuyến mãi hàng hiệu, dự kiến diễn ra từ 25-8 đến 27-8.
Sự kiện có quy mô khoảng 70 gian hàng gồm các thương hiệu lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia, với mức khuyến mãi sâu nhằm thu hút người dân cả nước cũng như du khách đến TP.HCM tham quan mua sắm.
Đồng thời, nhằm tạo điều kiện để DN giảm giá mạnh hơn cho người tiêu dùng, mặt bằng gian hàng sẽ được miễn phí.
"Đây là lần đầu tiên Sở triển khai và định hướng sự kiện này sẽ trở thành sự kiện thường niên để mỗi khi nhắc đến mua sắm hàng hiệu du khách nghĩ ngay đến TP.HCM" - ông Hiếu nói.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết nhằm đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp, thời gian qua các hệ thống phân phối đã khuyến mãi hàng hiệu nhưng diễn ra đơn lẻ.
Qua sự kiện này, Sở tìm hiểu, từng bước xây dựng cách thức tổ chức mang tính đồng loạt với sự hưởng ứng của tất cả các đơn vị.
"Khó có chuyện DN nâng giá cao để khuyến mãi hay bán hàng hiệu kém chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ lưu ý khi tổ chức để có thể xây dựng tốt thương hiệu TP.HCM thành trung tâm mua sắm của khu vực” - ông Phương nói.
6 tháng đầu năm, ngành công thương có các điểm sáng, đó là các chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp, bán lẻ dần được cải thiện, lũy kế tháng sau tăng cao hơn tháng trước.
Bốn ngành công nghiệp trọng điểm có sản lượng sáu tháng tăng 4,5% so cùng kỳ. Doanh thu bán lẻ đạt hơn 336.000 tỉ đồng, tăng 9,7% so cùng kỳ.
TP.HCM đang có 7.200 chương trình khuyến mãi trong đó 30% chương trình khuyến mãi hơn 50%.