TP HCM: Máy tính vào chương trình bình ổn thị trường

Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm nay bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới ở cả các nhóm mặt hàng lương thực thực phẩm, thiết bị học tập, hàng tiêu dùng thiết yếu...

TP HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ học tập năm 2024 - Tết Ất Tỵ 2025. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1-4-2024 đến hết ngày 31-3-2025.

Năm nay, chương trình được triển khai với nhiều điểm mới, mục tiêu chủ động, bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời sẵn sàng ứng phó những tình huống cấp bách, nhất là khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

Tổng cộng có đến 69 doanh nghiệp (DN) đầu mối (tăng 10 DN so với năm 2023) tham gia chương trình, sẽ tăng lượng hàng bình ổn thị trường lên 4% - 6% so năm 2023; chiếm từ 21% - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24% - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết; đủ sức chi phối, điều tiết thị trường.

Phần lớn trong đó là các doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của các chuỗi cung ứng như: Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa; Vinamilk, Nutifood, Vissan…

Thịt heo là một trong những mặt hàng chủ lực trong Chương trình bình ổn thị trường lương thực thực phẩm của TP HCM

Thịt heo là một trong những mặt hàng chủ lực trong Chương trình bình ổn thị trường lương thực thực phẩm của TP HCM

Đặc biệt, chương trình mở rộng, bổ sung nhiều nhóm mặt hàng như: Muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; bổ sung các mặt hàng thiết bị điện tử phục vụ học tập (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, laser...) vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập; bổ sung nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu: nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân hủy.

Đáng chú ý, năm nay, một số đơn vị lần đầu tham gia chương trình đều là các DN có quy mô và thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết tới như: Tập đoàn Lộc Trời (mặt hàng gạo), Tổng Công ty May 28 (đồng phục học sinh, nước uống), Sapuwa (nước uống), ION LIFE (nước uống), Family Mart (phân phối), Hòa Phát (nước tẩy rửa), Điện Máy Xanh (dụng cụ điện tử phục vụ học tập).

Một điểm mới nữa của chương trình bình ổn thị trường năm nay là bổ sung hình thức hỗ trợ các đơn vị thực hiện chương trình như: Giá thuê mặt bằng, hỗ trợ dịch vụ vận chuyển hàng bình ổn thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu… qua đó hỗ trợ DN sản xuất các khâu từ sản xuất, lưu thông đến phân phối hàng hóa. Cùng với đó bổ sung nhiều quyền lợi của DN tham gia như hỗ trợ truyền thông, quảng bá, tôn vinh thương hiệu sản phẩm.

T. Nhân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tp-hcm-may-tinh-vao-chuong-trinh-binh-on-thi-truong-196240403185613638.htm