TP.HCM tuyên dương tài xế xe buýt tiêu biểu, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Ngày 25/6, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) tổ chức chương trình 'Tri ân đồng hành – Kết nối thông minh', nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực xe buýt và phát động phong trào thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Tại sự kiện, 30 tài xế và nhân viên xe buýt tiêu biểu được tuyên dương vì những đóng góp tích cực như: đảm bảo an toàn vận hành, trả lại tài sản hành khách bỏ quên, hỗ trợ người yếu thế, tham gia phòng chống tội phạm và phục vụ chu đáo dịp lễ, Tết.

Các tài xế được tuyên dương (ảnh Như Ý)
Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, TP đang hướng đến xây dựng hệ sinh thái giao thông thông minh, xanh – sạch – đẹp, kết nối toàn diện giữa xe buýt – metro – buýt sông – xe đạp công cộng. Trong đó, đội ngũ tài xế và nhân viên xe buýt đóng vai trò nòng cốt.
“Họ là những người đóng vai trò rất lớn trong việc nâng cao hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt công cộng TP.HCM”, ông Bùi Hòa An khẳng định.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM
Cũng tại sự kiện, ngành giao thông phát động chương trình thi đua “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về” nhằm khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt. Đây được xem là một bước tiến trong lộ trình chuyển đổi số giao thông công cộng của thành phố.

Ngành giao thông phát động chương trình thi đua “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”
"Bây giờ thời đại công nghệ 4.0, tiền mặt ít được sử dụng. Như vậy cũng bất tiện với người không xài những công nghệ đó. Nhưng theo tôi rồi từ từ cũng trở thành thói quen thôi", anh Phạm Văn Long, tài xế tuyến xe buýt số 15 – một trong những cá nhân được tuyên dương, chia sẻ.
Tiêu chí đánh giá lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt để tri ân
Để đảm bảo chất lượng phục vụ và thúc đẩy hiệu quả hoạt động, các tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể sau:
Đối với lái xe:
Đảm bảo an toàn giao thông và không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Luôn ý thức và thực hiện đúng các công việ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi xe buýt.
Hỗ trợ hành khách tận tình.
Đảm bảo việc vận hành đúng giờ và đủ số chuyến theo kế hoạch.
Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.
Đối với nhân viên phục vụ:
Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ và người yếu thế.
Không bị hành khách khiếu nại về thái độ phục vụ.
Tích cực hỗ trợ hành khách tiếp cận các hình thức thanh toán số.
Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.