TP Hồ Chí Minh: Trên 300 lượt cán bộ đã sử dụng xe đưa đón về trung tâm hành chính trong một ngày
Sau 10 ngày vận hành mô hình chính quyền hai cấp theo đơn vị hành chính mới, hoạt động tổ chức xe đưa đón cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu về Trung tâm hành chính TP Hồ Chí Minh bước đầu ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của lực lượng công vụ.

Xe đưa rước công chức, viên chức từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu về Trung tâm hành chính TP Hồ Chí Minh.
Theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, từ ngày 1/7, được sự chấp thuận của UBND TP Hồ Chí Minh, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (QLGTCC) tổ chức 32 chuyến đưa đón mỗi ngày bằng 12 xe 16 chỗ và 4 xe 45 chỗ, đều là phương tiện chất lượng cao, có trang bị Wi-Fi miễn phí phục vụ người đi làm.
Tuyến Bình Dương khởi hành từ Trung tâm hành chính tỉnh, đón khách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tòa nhà Becamex Tower và siêu thị Lotte Mart, sau đó di chuyển đến Bến xe buýt Sài Gòn với hành trình kéo dài khoảng 90 phút. Tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu xuất phát từ siêu thị Coop Mart Vũng Tàu, ghé đón khách trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (trước chung cư Gateway), Trung tâm hành chính tỉnh và về Bến xe buýt Sài Gòn trong khoảng 135 phút.
Trong giai đoạn đầu (từ ngày 1 đến 4/7), do vị trí công tác chưa ổn định hoặc nhiều người còn sử dụng phương tiện cá nhân, số lượng cán bộ, công chức, viên chức đăng ký xe đưa đón còn hạn chế. Tuy nhiên, từ ngày 7/7, khi bộ máy các cơ quan hành chính đi vào hoạt động ổn định, nhu cầu sử dụng phương tiện đưa rước tăng mạnh. Riêng trong ngày 7/7, đã có hơn 300 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi - về trung tâm hành chính TP Hồ Chí Minh bằng hệ thống xe đưa rước.
Cũng trong ngày 7/7, phát sinh thêm nhu cầu đưa rước riêng của các cơ quan như Ngân hàng Nhà nước và Chi cục Thuế các tỉnh. Cụ thể, cán bộ Ngân hàng Nhà nước tại Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa đón đến trụ sở Ngân hàng Nhà nước TP Hồ Chí Minh; 160 cán bộ Chi cục Thuế Bình Dương và 13 cán bộ Chi cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa về làm việc tại TP Hồ Chí Minh.
Trước nhu cầu gia tăng, Trung tâm QLGTCC phối hợp Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang điều động bổ sung phương tiện riêng phục vụ các đơn vị này. Đồng thời, Trung tâm triển khai hệ thống đăng ký sử dụng xe hàng ngày qua ứng dụng Zalo, với sự tham gia của lãnh đạo trung tâm, đại diện Sở Xây dựng và đơn vị vận tải. Qua nền tảng này, cán bộ, công chức, viên chức có thể đăng ký trước, giúp đơn vị vận hành thống kê nhu cầu để điều phối phương tiện hợp lý, tránh lãng phí và bảo đảm hiệu quả.
Hiện nay, Trung tâm QLGTCC đang xây dựng tiêu chí lựa chọn đơn vị vận tải và dự toán kinh phí tổ chức đưa rước. Dự toán này sẽ được trình Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Tài chính xem xét, thống nhất làm cơ sở ký kết hợp đồng chính thức cung cấp dịch vụ trong tháng 7/2025.
Bên cạnh đó, Trung tâm QLGTCC phối hợp Trung tâm Hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Xây dựng) bổ sung trụ và bảng thông tin tại các điểm dừng đón trả khách dọc tuyến nhằm giúp người dân dễ dàng nhận diện và tiếp cận phương tiện.