TP. Hồ Chí Minh vinh danh lực lượng xe buýt thúc đẩy chuyển đổi số ngành giao thông

Chương trình tri ân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt 2025: 'Tri ân đồng hành – Kết nối thông minh' tôn vinh 30 cá nhân tiêu biểu, đồng thời phát động thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng.

Hướng đến hệ thống giao thông công cộng hiện đại, văn minh và thân thiện, ngoài việc tối ưu mạng lưới tuyến, phương tiện vận chuyển được đầu tư, thay mới, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác điều hành và ban hành các chính sách phát triển bền vững thì đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ – những người hằng ngày đang trực tiếp vận hành các tuyến xe buýt – chính là lực lượng đảm bảo sự ổn định, hiệu quả, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Để ghi nhận và tri ân những cống hiến bền bỉ, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổ chức chương trình “Tri ân đồng hành – Kết nối thông minh”, nhằm vinh danh 30 cá nhân tiêu biểu là lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt đến từ các đơn vị vận tải trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

TP. Hồ Chí Minh vinh danh lực lượng xe buýt thúc đẩy chuyển đổi số ngành giao thông. (Ảnh: Triều Dương)

TP. Hồ Chí Minh vinh danh lực lượng xe buýt thúc đẩy chuyển đổi số ngành giao thông. (Ảnh: Triều Dương)

Đây là những cá nhân được ghi nhận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ chuẩn mực trong quá trình công tác. Đồng thời, Sở Xây dựng và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với người dân.

Sự kiện là một phần trong chương trình hỗ trợ truyền thông giao thông công cộng năm 2025, nhằm ghi nhận và lan tỏa những đóng góp tiêu biểu của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt trong việc duy trì chất lượng hoạt động và xây dựng hình ảnh giao thông công cộng hiện đại, văn minh. Với hình thức tổ chức trang trọng và thông điệp nhất quán, sự kiện góp phần tăng cường gắn kết giữa lực lượng vận hành và cơ quan quản lý trong hành trình chuyển đổi số.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ và thúc đẩy hiệu quả hoạt động, các tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể sau:

Đối với lái xe: Đảm bảo an toàn giao thông và không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; luôn ý thức và thực hiện đúng các công việ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi xe buýt; hỗ trợ hành khách tận tình; đảm bảo việc vận hành đúng giờ và đủ số chuyến theo kế hoạch. Có những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp lễ, các sự kiện tổ chức.

Đối với nhân viên phục vụ: Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ và người yếu thế; không bị hành khách khiếu nại về thái độ phục vụ; tích cực hỗ trợ hành khách tiếp cận các hình thức thanh toán số. Có những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.

Chương trình tri ân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt 2025 tôn vinh 30 cá nhân tiêu biểu. (Ảnh: Triều Dương)

Chương trình tri ân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt 2025 tôn vinh 30 cá nhân tiêu biểu. (Ảnh: Triều Dương)

Chương trình cũng thể hiện rõ quyết tâm của TP. Hồ Chí Minh trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Dưới sự phối hợp chỉ đạo và điều phối của Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, hệ thống xe buýt thành phố đang từng bước tích hợp thanh toán không tiền mặt và kết nối liên thông với metro, buýt đường sông và xe đạp công cộng.

Hoạt động tôn vinh đội ngũ vận hành cũng là cách lan tỏa hình ảnh tích cực về giao thông công cộng đến với người dân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào nỗ lực cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm sử dụng phương tiện công cộng và thúc đẩy thói quen thanh toán số trong sinh hoạt đô thị hiện đại của thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chính thức phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với người dân trên các tuyến xe buýt có hỗ trợ thanh toán không tiền mặt.

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chính thức phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”. (Ảnh: Triều Dương)

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chính thức phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”. (Ảnh: Triều Dương)

Chiến dịch hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ trong giao thông công cộng, khuyến khích đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ chủ động đổi mới tác phong nghề nghiệp, tăng cường kỹ năng hỗ trợ hành khách tiếp cận thanh toán số, góp phần xây dựng hình ảnh giao thông công cộng hiện đại.

Hiệu quả thi đua sẽ được đánh giá thông qua tổng số giao dịch không tiền mặt được ghi nhận trên hệ thống máy POS của từng xe. Các tuyến có kết quả nổi bật theo tuần và tháng sẽ được tuyên dương và trao thưởng nhằm ghi nhận nỗ lực đồng hành của lực lượng vận hành trong công cuộc chuyển đổi số.

Hoạt động thi đua không chỉ tạo động lực cho tập thể lái xe và nhân viên phục vụ tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, mà còn thể hiện cam kết của TP. Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy thanh toán số và hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng.

Triều Dương

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/tp-ho-chi-minh-vinh-danh-luc-luong-xe-buyt-thuc-day-chuyen-doi-so-nganh-giao-thong-318943.html