TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiên cứu, kiến nghị cấp trên thay đổi, đơn giản hóa các thủ tục nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Các xã, phường tiếp tục báo cáo, kiến nghị cấp trên giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền.
Được biết, từ ngày 1-6, UBND TP.Tân Uyên và 12/12 xã, phường đã triển khai giải quyết 100% TTHC thực hiện DVCTT toàn trình, một phần, đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến. Theo đó, người dân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lý, tiến độ giải quyết hồ sơ một cách đầy đủ, chi tiết, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Việc thực hiện các TTHC trực tuyến góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức khi giải quyết TTHC; nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động Nhà nước, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ được nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.