TPHCM 'lắng nghe mạng xã hội'
Phần mềm lắng nghe mạng xã hội (MXH) có tên gọi HCMC Social Beat, là công cụ đầy tiềm năng và quan trọng trong việc hiểu rõ cộng đồng mạng ngày nay. TPHCM xem đây là nguồn tin đầu vào quan trọng cho các dự thảo chính sách và ra quyết định điều hành của các nhà quản lý .
Chiều 27/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM công bố phần mềm lắng nghe mạng xã hội (MXH) có tên gọi HCMC Social Beat.
Phần mềm cung ứng nhiều tiện ích như thu thập dữ liệu toàn diện một loạt các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng online khác. Điều này giúp người sử dụng có cái nhìn tổng quan, thông tin được đầy đủ, đa chiều về ý kiến, suy nghĩ và trào lưu trên mạng tại thời điểm thực tế đang diễn ra.
Cùng với đó, với việc được tăng cường mở rộng với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và học máy, phần mềm cũng giúp phân tích dữ liệu MXH một cách thông minh và hiệu quả theo từng nhóm chủ đề, từng ngành, lĩnh vực và vùng quản lý.
Ngoài ra, phần mềm cho phép người dùng tạo ra các báo cáo linh hoạt và đa dạng dựa trên dữ liệu thu thập được theo nhiều cơ chế khác nhau như báo cáo nhanh, định kỳ hoặc tổng hợp, phân tích báo cáo chuyên sâu.
Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Lâm Đình Thắng nhận định, hiện nay TPHCM có 10 triệu dân nhưng có đến 22 triệu tài khoản MXH. Trên địa bàn thành phố có 200 cơ quan báo chí và đang quản lý khoảng 355 MXH cùng hơn 1.000 trang thông tin điện tử. Do đó, đây là nguồn thông tin khổng lồ khi tổng hợp lượng thông tin này.
Bên cạnh đó, TPHCM cũng là địa bàn có lượng người sáng tạo nội dung (KOLs) nhiều nhất cả nước. “Từ các nguồn thông tin lớn này, chúng ta tổng hợp biến nó thành dữ liệu để hiểu được cuộc sống người dân và từ đó tham mưu cho công tác hoạch định, thực thi chính sách của thành phố là cực kỳ quan trọng”, ông Thắng cho hay.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tphcm-lang-nghe-mang-xa-hoi-post1615497.tpo