Trà sữa hành lá thống trị top trend ăn uống, mạng xã hội Việt sôi động với loạt món khó đỡ

Mặc dù nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về hương vị lạ lùng, trà sữa hành lá vẫn nổi bật và giữ vững vị trí top 1 trong số các món ăn được quan tâm nhất.

Theo thống kê từ YouNet Media từ ngày 1-1 đến 14-5-2024, trong số hơn 170 hot trend về ăn uống bùng nổ trên mạng xã hội Việt Nam từ đầu năm đến nay, trà sữa hành lá là "ngôi sao" sáng nhất với 168.450 lượt thảo luận và 392.420 lượt tương tác.

Trà sữa hành lá lên ngôi vị đầu của bảng xếp hạng.

Trà sữa hành lá lên ngôi vị đầu của bảng xếp hạng.

Trà sữa hành lá xuất hiện lần đầu tiên tại một cửa hàng trà sữa ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) và nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt béo của trà sữa và vị cay the của hành lá. Sau đó, món đồ uống này được du nhập vào Việt Nam và bùng nổ sau loạt video review của các food reviewer trên TikTok.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài bắt mắt, trà sữa hành lá lại nhận về nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người cho rằng hương vị của nó "khó ngửi", "khó uống" và thậm chí "ghê rợn". Tuy nhiên, chính sự khó đỡ này lại càng khiến món trà sữa này trở nên thu hút và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Bên cạnh trà sữa hành lá, nước cốt mận xanh cũng là một cái tên gây bão không kém trong nửa đầu năm nay. Với màu sắc xanh đen kỳ quặc và hương vị chua lạ lùng, nước cốt mận xanh đã khiến nhiều thực khách phát hoảng.

Nước cốt mận xanh cũng "càn quét" mạng xã hội bởi sự lạ lùng khiến thực khách phát hoảng.

Nước cốt mận xanh cũng "càn quét" mạng xã hội bởi sự lạ lùng khiến thực khách phát hoảng.

Tuy nhiên, cũng giống như trà sữa hành lá, chính sự khó đỡ này lại là yếu tố khiến món đồ uống này thu hút sự chú ý và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo YouNet Media, những trào lưu ăn uống gây tranh cãi như trà sữa hành lá hay nước cốt mận xanh thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, từ 4 đến 42 ngày.

Lý do là bởi những món ăn này chủ yếu thu hút sự chú ý bởi yếu tố độc lạ chứ không thực sự chinh phục được vị giác của người tiêu dùng.

Báo cáo thị trường F&B năm 2023 của iPOS cho thấy, 65,3% người tiêu dùng Việt Nam đang bắt kịp xu hướng với việc lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo trend. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại số.

Tuy nhiên, bên cạnh những trend ăn uống "sớm nở tối tàn", cũng có nhiều xu hướng "thoát vai", đáp ứng đủ các tiêu chí về chất lượng và trở thành những món ăn quen thuộc trong đời sống người Việt như: trà mãng cầu, gỏi gà măng cụt, cà phê muối…

Linh Lan

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/an-choi-kham-pha/tra-sua-hanh-la-thong-tri-top-trend-an-uong-202405271635585859.html