Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines

Mô hình Phở'S, trà sữa Phúc Tea và spa Care With Love của 3 doanh nghiệp Việt Nam vừa hoàn tất thỏa thuận nhượng quyền cho các đối tác tại Philippines.

Thông tin trên vừa được Công ty Go Global Holdings – đơn vị sở hữu quỹ đầu tư nhượng quyền dành cho các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam và Đông Nam Á – công bố vào chiều 2-11.

Mô hình trà sữa thương hiệu Phúc Tea nhượng quyền sang Philippines.

Mô hình trà sữa thương hiệu Phúc Tea nhượng quyền sang Philippines.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, đồng sáng lập kiêm CEO của Go Global Franchise Fund (GGFF), lần đầu tiên có 3 trong số 9 doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái Go Global Holdings ký kết thành công nhượng quyền sang Philippines.

Trong đó, Care With Love và Phúc Tea ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền (Master Franchise). Còn Phở’S có hợp đồng cụm chi nhánh, bắt đầu với ba điểm nhưng sẽ nâng cấp thành hợp đồng cho toàn thị trường sau khi vận hành thành công các chi nhánh đầu tiên này.

Dự kiến cửa hàng Care With Love đầu tiên tại Philippines sẽ được mở trong 2 tháng tới và quí 1-2024 mở thêm 3 cửa hàng. Trong khi đó, đối tác nhượng quyền của thương hiệu Phúc Tea sẽ mở khoảng 20 cửa hàng trong năm 2024 tại thủ đô Manila.

Tương tự, Phở ‘S sẽ bắt đầu cùng đối tác mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên vào quí 1 tới.

Phúc Tea là mô hình nhượng quyền trà sữa với nguyên vật liệu trà thuần Việt hiện có 140 chi nhánh trên toàn quốc, trong đó 80% là chi nhánh nhượng quyền.

Care With Love là mô hình nhượng quyền dịch vụ chăm sóc mẹ và bé đã có mặt tại thị trường 11 năm, phục vụ hơn 150.000 bà mẹ và bé. Care With Love hiện có 13 chi nhánh, với kế hoạch khai trương 20 chi nhánh đến cuối năm 2023, trong đó 80% là nhượng quyền.

Phở’S là mô hình và thương hiệu do hai anh em Nguyễn Tự Tin và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng lập dựa trên nền tảng phở sâm Ngọc Linh của gia đình.

Ngoài thị trường Philippines, các doanh nghiệp trên cho biết đang trong quá trình đàm phán hợp tác nhượng quyền tại thị trường Indonesia và Malaysia.

Theo các chuyên gia kinh tế, lâu nay thương hiệu nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam nhượng quyền, trong khi mô hình Việt ra nước ngoài còn khiêm tốn và không nhiều đơn vị thành công. Do đó, việc nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài là bước tiến mới của doanh nghiệp Việt. Điều này giúp họ thu về một khoản kinh phí nhất định, đồng thời mở rộng hệ thống kinh doanh, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu và bán được nguyên liệu ra thị trường quốc tế.

L. Hoàng

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/tra-sua-pho-viet-nhuong-quyen-sang-philippines/