Trí tuệ nhân tạo tác động thế nào đến giáo dục từ xa?

Sáu diễn giả đến từ Nepal, Mông Cổ, Malaysia và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm về việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trong giáo dục mở và giáo dục từ xa.

Ngày 12-3, tại TP HCM, Trường ĐH Mở TP HCM cùng Trường ĐH Mở Quốc gia Hàn Quốc khởi động Dự án UNESCO UNITWIN 2025 với chủ đề: Định hướng tương lai của giáo dục từ xa trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI): Thách thức, cơ hội và hợp tác toàn cầu.

Chuyên gia nước ngoài trình bày về định hướng tương lai của giáo dục từ xa trong thời đại AI

Chuyên gia nước ngoài trình bày về định hướng tương lai của giáo dục từ xa trong thời đại AI

Dự án tạo ra mạng lưới kết nối với các trường ĐH trên thế giới nhằm thúc đẩy đào tạo nghiên cứu và phát triển chương trình của UNESCO trong các lĩnh vực về giới, phương tiện truyền thông và công nghệ thông tin.

Tại sự kiện năm nay, các nhà nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục mở và giáo dục từ xa tập trung chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những xu hướng mới trong giáo dục số và ứng dụng AI vào giảng dạy.

Các chủ đề như chuyển đổi số trong giáo dục ĐH, phát triển kỹ năng số cho người học và mô hình hợp tác giáo dục xuyên biên giới sẽ được đề cập, nhằm tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong khuôn khổ chương trình, 6 diễn giả đến từ Nepal, Mông Cổ, Malaysia và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm về việc tích hợp AI trong giáo dục mở và giáo dục từ xa.

GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP HCM, phát biểu

GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP HCM, phát biểu

GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP HCM, cho biết năm 2016, trường phát triển chương trình học trực tuyến riêng biệt, đánh dấu bằng sự ra đời của Trung tâm E-Learning. Để thực hiện điều này, trường đã đầu tư và phát triển không chỉ hệ thống cơ sở hạ tầng mà còn cả các nền tảng, phần mềm và nội dung phục vụ cho học tập trực tuyến.

Việc phát triển các chương trình học trực tuyến không chỉ là một mục tiêu cuối cùng mà còn đóng vai trò như một dự án thử nghiệm và ươm tạo các ý tưởng mới trong công nghệ giáo dục: làm thế nào để tận dụng công nghệ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục.

Những nỗ lực này đã mang lại cho trường nhiều thành quả. Nhiều kết quả nghiên cứu và vận hành từ Trung tâm E-Learning cùng các chương trình của trung tâm đã được tích hợp trở lại vào các chương trình học từ xa và cả chương trình đào tạo chính quy.

Tin-ảnh: Huy Lân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tri-tue-nhan-tao-tac-dong-the-nao-den-giao-duc-tu-xa-196250312191838303.htm