Triển lãm Gặp gỡ 2024: Cuộc hội ngộ của những tâm hồn

Triển lãm 'Gặp gỡ 2024' giới thiệu tới công chúng 33 tác phẩm sơn dầu sáng tác trong khoảng thời gian từ 2019 - 2024 của 2 họa sĩ Đỗ Hữu Khôi và Phạm Văn Trọng.

 Triển lãm “Gặp gỡ” 2024 đã khai mạc ngày 1/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Triển lãm “Gặp gỡ” 2024 đã khai mạc ngày 1/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

 Họa sĩ Đỗ Hữu Khôi sinh năm 1975, xuất thân là một nhà báo. Họa sĩ Phạm Văn Trọng sinh năm 1978, từng đạt giải Nhất tại Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Hải Dương năm 2003. "Gặp gỡ 2024" là triển lãm đánh dấu lần đầu kết hợp của 2 họa sĩ, trưng bày 33 tranh sơn dầu được sáng tác trong suốt 5 năm qua.

Họa sĩ Đỗ Hữu Khôi sinh năm 1975, xuất thân là một nhà báo. Họa sĩ Phạm Văn Trọng sinh năm 1978, từng đạt giải Nhất tại Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Hải Dương năm 2003. "Gặp gỡ 2024" là triển lãm đánh dấu lần đầu kết hợp của 2 họa sĩ, trưng bày 33 tranh sơn dầu được sáng tác trong suốt 5 năm qua.

Triển lãm của hai họa sĩ có thể xem là một cuộc gặp gỡ của hội họa bằng những thể nghiệm của cảm xúc và tâm hồn. Không nhằm đến việc tạo lập ra một ngôn ngữ mới, một dấu ấn mới, nhưng những điểm chạm cảm xúc đã giúp họ kể ra những câu chuyện qua những bức tranh.

Triển lãm của hai họa sĩ có thể xem là một cuộc gặp gỡ của hội họa bằng những thể nghiệm của cảm xúc và tâm hồn. Không nhằm đến việc tạo lập ra một ngôn ngữ mới, một dấu ấn mới, nhưng những điểm chạm cảm xúc đã giúp họ kể ra những câu chuyện qua những bức tranh.

Màu là một thế mạnh trong những tác phẩm của Đỗ Hữu Khôi. Không quá chú trọng đến kỹ thuật, bố cục lẫn hình họa nhân vật, mọi thứ trên tranh của Đỗ Hữu Khôi dường như vụng về một cách tự nhiên không gò ép. Trong hình là tác phẩm 'Tiếng sóng' tác giả Đỗ Hữu Khôi sáng tác năm 2023.

Màu là một thế mạnh trong những tác phẩm của Đỗ Hữu Khôi. Không quá chú trọng đến kỹ thuật, bố cục lẫn hình họa nhân vật, mọi thứ trên tranh của Đỗ Hữu Khôi dường như vụng về một cách tự nhiên không gò ép. Trong hình là tác phẩm 'Tiếng sóng' tác giả Đỗ Hữu Khôi sáng tác năm 2023.

 Đối với họa sĩ Phạm Văn Trọng, những bức tranh là nhiều lớp màu tương phản đan xen tạo nên cảm xúc về nắng, về gió, về sương hay cái se se lạnh lạnh của ánh trăng tĩnh tại. Xu hướng tranh của họa sĩ Phạm Văn Trọng còn có phần thiên về mô tả hiện thực. Tính bài bản trong kỹ thuật về tranh cũng được họa sĩ chú trọng như việc tạo nền, tạo chất hay diễn tả không gian xa gần. Trong ảnh là tác phẩm 'Sông Đà' của họa sĩ Phạm Văn Trọng.

Đối với họa sĩ Phạm Văn Trọng, những bức tranh là nhiều lớp màu tương phản đan xen tạo nên cảm xúc về nắng, về gió, về sương hay cái se se lạnh lạnh của ánh trăng tĩnh tại. Xu hướng tranh của họa sĩ Phạm Văn Trọng còn có phần thiên về mô tả hiện thực. Tính bài bản trong kỹ thuật về tranh cũng được họa sĩ chú trọng như việc tạo nền, tạo chất hay diễn tả không gian xa gần. Trong ảnh là tác phẩm 'Sông Đà' của họa sĩ Phạm Văn Trọng.

Hội họa Ấn tượng là một trường phái “đã cũ”, từ cuối thế kỷ XIX, nhưng cảm xúc và bút pháp của nó dường như vẫn luôn đem lại những giá trị mới cho những tình yêu hội họa. Trong tranh của hai họa sỹ Đỗ Hữu Khôi và Phạm Văn Trọng thuộc trường phái này như được gặp gỡ trở lại để kết giao trong một mối thâm tình mới - cuộc gặp gỡ của những tâm hồn và tình yêu đích thực dành cho hội họa.

Hội họa Ấn tượng là một trường phái “đã cũ”, từ cuối thế kỷ XIX, nhưng cảm xúc và bút pháp của nó dường như vẫn luôn đem lại những giá trị mới cho những tình yêu hội họa. Trong tranh của hai họa sỹ Đỗ Hữu Khôi và Phạm Văn Trọng thuộc trường phái này như được gặp gỡ trở lại để kết giao trong một mối thâm tình mới - cuộc gặp gỡ của những tâm hồn và tình yêu đích thực dành cho hội họa.

Triển lãm Gặp gỡ 2024 diễn ra từ ngày 1/8 đến 8/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Hai họa sĩ dự định trích 10% số tiền bán tranh để ủng hộ quỹ nữ sinh vùng cao với mục đích để nữ học sinh vùng cao có nhà vệ sinh sạch sẽ và đồ dùng sinh hoạt.

Triển lãm Gặp gỡ 2024 diễn ra từ ngày 1/8 đến 8/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Hai họa sĩ dự định trích 10% số tiền bán tranh để ủng hộ quỹ nữ sinh vùng cao với mục đích để nữ học sinh vùng cao có nhà vệ sinh sạch sẽ và đồ dùng sinh hoạt.

QUÁCH SƠN

QUÁCH SƠN

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/trien-lam-gap-go-2024-cuoc-hoi-ngo-cua-nhung-tam-hon-32002.html