Trực tuyến 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp

Hà Nội đang thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để bảo đảm thực hiện trực tuyến 100% thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến doanh nghiệp.

Điều này nhằm đảm bảo thông suốt, liền mạch, hiệu quả, đảm bảo minh bạch, giảm tối đa giấy tờ, tránh phiền hà cho doanh nghiệp. Đây là nội dung chính của Kế hoạch 116 mà Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội ban hành ngày 13/6.

Theo đó, Hà Nội không yêu cầu doanh nghiệp kê khai, nộp giấy tờ, tài liệu bằng văn bản giấy để xác minh, kiểm tra đối với các thành phần hồ sơ đã được ký số và ghi nhận tính pháp lý trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, những dữ liệu đang quản lý hoặc đã được các Bộ, ngành chia sẻ. Đồng thời đảm bảo việc doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Hà Nội đặt mục tiêu, 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp trên địa bàn thành phố ưu tiên thực hiện trực tuyến. Trong đó, tối thiểu 95% hồ sơ thủ tục hành chính do doanh nghiệp thực hiện được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trên môi trường điện tử. Tối thiểu 90% phản hồi hài lòng qua khảo sát số. 100% hồ sơ thủ tục hành chính xử lý đúng hạn hoặc sớm hơn hạn so với quy định. 100% doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả xử lý thủ tục hành chính từ bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố hoặc qua môi trường điện tử, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, trừ trường hợp pháp luật quy định khác. Loại bỏ 100% việc nộp hồ sơ bản giấy; toàn bộ thành phần hồ sơ được tiếp nhận dưới hình thức điện tử (trừ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Lệ Cẩm

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/truc-tuyen-100-thu-tuc-hanh-chinh-lien-quan-den-doanh-nghiep-339934.htm