Trung Quốc bùng nổ du lịch nội địa dịp nghỉ Tết Dương lịch
Du lịch nội địa Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, với lượng khách du lịch nội địa tăng 155% và doanh thu tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu do Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố vào ngày 1/1 cho thấy, trong kỳ nghỉ Tết kéo dài 3 ngày, du lịch nội địa trên toàn Trung Quốc đạt 135 triệu lượt người, tăng 155,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu của Ctrip, số lượng đơn đặt hàng du lịch đêm giao thừa trong nước tăng 168% và đơn đặt hàng du lịch nước ngoài tăng 388% so với cùng kỳ năm ngoái.
Truyền thông Trung Quốc dẫn số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải nước này cho biết, trong kỳ nghỉ Tết, lượng hành khách mà mạng lưới giao thông Trung Quốc vận chuyển đã vượt 128 triệu lượt người, tăng 78,4% so với năm 2023. Số chuyến bay trên toàn quốc dự kiến đạt 49.000 chuyến, tăng 85,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng khoảng 2,7% so với cùng kỳ năm 2019, năm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.
Viện nghiên cứu Du lịch Trung Quốc dự đoán lượng khách du lịch nội địa của Trung Quốc sẽ đạt hơn 6 tỷ lượt người vào năm 2024 và doanh thu từ ngành này sẽ vượt 6 nghìn tỷ nhân dân tệ. Đồng thời, dự kiến số lượng khách du lịch trong và ngoài nước sẽ vượt 264 triệu lượt người, mang lại hơn 107 tỷ USD doanh thu du lịch quốc tế.
Viện này đánh giá, so với sự khởi sắc nhanh chóng của thị trường du lịch nội địa, thị trường du lịch quốc tế của Trung Quốc phải mất 4 đến 5 quý mới có thể trở lại mức đỉnh cao trước đó.