Trung Quốc: Khách hàng giẫm phải mẩu hành nên ngã, siêu thị phải đền 300 triệu
Một khách hàng ở Trung Quốc đã kiện siêu thị sau khi bà giẫm phải một miếng hành ở siêu thị này và trượt chân, ngã ra đất. Mặc dù siêu thị đã để bảng cảnh báo sàn trơn trượt rồi nhưng vẫn bị xử là phải đền một khoản tiền lớn cho vị khách kia.
Nếu khách hàng bị trượt ngã trong siêu thị thì lỗi đó là của khách hàng hay của siêu thị?
Một nữ khách hàng ở Trung Quốc tin rằng bà không phải là người có lỗi khi bà bị ngã.
Khách hàng này 62 tuổi, ở thành phố Nam Thông (tỉnh Giang Tô), mới đây đã giẫm phải một miếng hành và trượt chân ngã trong siêu thị.
Theo truyền thông địa phương, vị khách này rẽ vào siêu thị để mua rau củ sau khi đón cháu đi học về. Khi đang đi trong siêu thị, bà giẫm phải miếng hành, mất thăng bằng và ngã. Cháu gái bà lập tức gọi cảnh sát đến hỗ trợ.
Do cú ngã, nữ khách hàng bị nhiều chấn thương, bao gồm chấn thương xương và khớp tay, tổn thương cả răng.
Trong lúc điều tra, cảnh sát phát hiện ra một mẩu hành tây bị giẫm nát.

Người phụ nữ bị ngã. Ảnh: Yangtze Evening News/ Ziniu News.
Rất giận dữ vì sự việc này, nữ khách hàng quyết định kiện siêu thị, đòi bồi thường 203.000 tệ (714 triệu đồng).
Không chấp nhận để khách hàng “bất chiến tự nhiên thành”, siêu thị chỉ ra rằng họ đã đặt nhiều bảng cảnh báo sàn trơn trượt từ cửa vào. Ngoài ra, nhân viên vệ sinh thường xuyên lau dọn sàn cho sạch sẽ, rồi các lối đi đều được lát gạch chống trơn. Cho nên, theo siêu thị thì việc khách hàng ngã là do bất cẩn, đi dép có gót cao, lại không nhìn sàn khi bước đi.

Siêu thị nói họ đã đặt biển cảnh báo khắp nơi rồi. Ảnh minh họa: Shutterstock.
Sau khi xem xét, tòa án thấy rằng siêu thị nói cũng có phần đúng, nhưng nhân viên lau dọn sàn mà vẫn để sót mẩu hành, chứng tỏ chưa sạch hẳn; hơn nữa, khách hàng đi dép cao có 3 cm, không đến nỗi dễ ngã. Tòa án tính toán thì thấy nữ khách hàng thiệt hại tổng cộng 167.000 tệ (587 triệu đồng) nên yêu cầu siêu thị chịu một nửa trách nhiệm, bồi thường cho bà ấy 86.000 tệ (302 triệu đồng).
Netizen Trung Quốc người thì đứng về phía khách hàng, người thì bênh siêu thị. Tuy nhiên, đa số cho rằng khách hàng cứ nên đi lại cẩn thận đã, vì nếu bị ngã thì mình thiệt trước tiên.