Trung tâm duy nhất về tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính tại Bình Dương

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương sẽ là đầu mối, điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn.

Ngày 2-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt và vận hành giai đoạn 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Tại buổi lễ, Sở Nội vụ tỉnh đã công bố và trao Nghị quyết của HĐND tỉnh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và thành lập 9 Chi nhánh trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cho biết Trung tâm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Nơi đây sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước…

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh giữ chức Giám đốc Trung tâm, ngoài ra còn có 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Phấn đấu thành lập thêm 10 chi nhánh mới, giảm 34 điểm tiếp nhận.

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh giữ chức Giám đốc Trung tâm, ngoài ra còn có 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Phấn đấu thành lập thêm 10 chi nhánh mới, giảm 34 điểm tiếp nhận.

Lộ trình thực hiện từ nay đến 31-12-2024 triển khai thành lập, ra mắt trung tâm đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 9 Chi nhánh Trung tâm đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...

Lộ trình thực hiện từ nay đến 31-12-2024 triển khai thành lập, ra mắt trung tâm đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 9 Chi nhánh Trung tâm đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...

Các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Các Chi nhánh mới được hình thành trên cơ sở gộp những điểm tiếp nhận tại các xã, phường, thị trấn của các huyện, thành phố. Việc gộp các điểm tiếp nhận đáp ứng tiêu chí: Tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận dịch vụ công trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km.

Các Chi nhánh mới được hình thành trên cơ sở gộp những điểm tiếp nhận tại các xã, phường, thị trấn của các huyện, thành phố. Việc gộp các điểm tiếp nhận đáp ứng tiêu chí: Tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận dịch vụ công trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km.

Thanh Thảo

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/trung-tam-duy-nhat-ve-tiep-nhan-va-xu-ly-cac-thu-tuc-hanh-chinh-tai-binh-duong-196241202153315144.htm