Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2025
Chiều 28/12, tại trụ sở UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Vũ Đức Chính, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm chủ trì.
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Nội bộ Trung tâm đoàn kết, thống nhất, hoạt động hiệu quả. Lãnh đạo Trung tâm luôn sâu sát, chỉ đạo, định hướng mọi mặt công tác của đơn vị. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ; tích cực hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 62.227 hồ sơ thủ tục hành chính. Các hồ sơ đều được giải quyết trước và đúng hạn…
Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, trong năm 2024, Trung tâm đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua cao điểm 75 ngày đêm lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024). Đơn vị có 11 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại Trung tâm được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn.
Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm trong năm 2024 còn một số khó khăn, hạn chế như: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, phần mềm chuyên ngành tại một số thời điểm hoạt động chưa ổn định. Một số thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm có tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua trực tuyến chưa cao. Tỷ lệ tổ chức, cá nhân đánh giá nội bộ về mức độ hài lòng bằng mã QR Code ở một số lĩnh vực chưa cao…
Đại biểu các sở, ngành dự hội nghị đã tham luận, làm rõ những khó khăn, thách thức đồng thời đề xuất giải pháp để Trung tâm phối hợp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2025, như: Sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với từng lĩnh vực khi các cơ quan chuyên môn sáp nhập tổ chức bộ máy để bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Thực hiện tốt theo dõi, giám sát, đôn đốc việc số hóa, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; tiếp tục nghiên cứu đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm.
Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Đức Chính, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục nỗ lực nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành để tháo gỡ vướng mắc; tìm ra giải pháp phù hợp để tăng cường kết nối thông suốt để tăng cường giao dịch qua phần mềm dịch vụ công và môi trường mạng. Sáng tạo, linh hoạt trong việc giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người đến giao dịch./.