Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận: Quảng bá xúc tiến du lịch xanh hướng đến phát triển bền vững

Năm 2025, cùng với nhiều cột mốc kỷ niệm rất ý nghĩa của quê hương, du lịch Bình Thuận cũng tròn 30 năm hình thành và phát triển. Hướng đến giai đoạn phát triển mới của du lịch tỉnh nhà là phát triển xanh và bền vững, trong năm 2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh triển khai công tác thông tin, xúc tiến quảng bá điểm đến gắn với du lịch xanh và phát triển bền vững.

Từ du lịch xanh…

Với mục tiêu trong năm 2025 là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế “xanh”, du lịch Bình Thuận sẽ phát triển và truyền thông các dòng sản phẩm du lịch “xanh” như: Du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch khám phá - trải nghiệm các giá trị tự nhiên và văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng biển và chăm sóc sức khỏe... Sẽ thiết lập một mạng lưới du lịch xanh, kết nối các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị có cùng mục tiêu và cam kết về du lịch “xanh và bền vững” nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tài nguyên cũng như cùng tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá để phát triển và thúc đẩy du lịch xanh.

Du khách tham quan trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: N.Lân

Du khách tham quan trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: N.Lân

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động du lịch như lắp đặt bảng mã QR tại các địa điểm tham quan, triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ thông tin hỗ trợ du khách, hỗ trợ doanh nghiệp số hóa thông tin, dữ liệu bằng công nghệ VR360 độ và cập nhật dữ liệu lên bản đồ số, nâng cấp và phát triển website du lịch, Cổng Thông tin du lịch thông minh...

Đến phát triển bền vững

Hiện tại, ngoài các sản phẩm du lịch cao cấp như: Golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình… Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, xúc tiến quảng bá và hỗ trợ du khách để giữ vững hình ảnh một điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trong mắt du khách gần xa; tham gia quảng bá xúc tiến tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế như: Sự kiện du lịch tại Úc, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ, Tuần lẽ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai… Năm 2025 với rất nhiều ngày lễ lớn và ngày kỷ niệm ý nghĩa, bên cạnh phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào mừng 50 năm Giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4, 30 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10… công tác truyền thông, quảng bá điểm đến tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tạo hiệu quả tích cực trong việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch thật hấp dẫn, sinh động.

Sau gần 30 năm phát triển, du lịch Bình Thuận đã tạo dựng được thương thiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và tiến gần đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, du lịch Bình Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn, hiện đại và sang trọng, được du khách khắp nơi đặt cho danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam.

NGUYÊN VŨ

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/trung-tam-thong-tin-xuc-tien-du-lich-binh-thuan-quang-ba-xuc-tien-du-lich-xanh-huong-den-phat-trien-ben-vung-127428.html