Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM tổ chức lễ ra mắt logo mới đầy ấn tượng

Ngày 14/11/2023 vừa qua, Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) đã diễn ra đầy ấn tượng và hoành tráng tại Nhà hát Hòa Bình. Sự kiện là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của trường để bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Trường Đại học Hùng Vương TP.Hồ Chí Minh tiền thân là Trường Đại học Dân lập Hùng Vương được thành lập vào ngày 14/08/1995. Trong lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển, hình ảnh logo của trường cùng với các nhân tố làm nên nhận diện thương hiệu đều mang ý nghĩa gắn với giai đoạn phát triển đó.

Trong giai đoạn phát triển sắp tới của nhà trường, logo mới của trường truyền tải thông điệp ý nghĩa về những giá trị cốt lõi và mục tiêu mà Thầy và trò nhà trường hướng đến như một lời cam kết với xã hội về định hướng giáo dục của nhà trường, đồng thời xây dựng hình ảnh một trường đại học hiện đại và sẵn sàng vươn xa hội nhập khu vực và thế giới.

Logo mới của Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM được thiết kế với ý nghĩa sâu sắc, là sự kết hợp cách điệu giữa Cổn miện (mũ vua) của Vua Hùng và tên trường để tạo nên một biểu tượng đầy ý nghĩa.

Cổn miện trong logo tượng trưng cho trí tuệ của Vua Hùng - vị vua huyền thoại trong lịch sử Việt Nam - là người dựng nước, đặt tiền đề cho sự phát triển của nhà nước Việt Nam sau này. Cổn miện của Vua Hùng được coi là biểu tượng sức mạnh của trí tuệ, là nền tảng của Trách Nhiệm, Trung Nghĩa và Tự Tin - những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM đang xây dựng và phát triển.

Logo mới của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM (bản tiếng Việt)

Khi kết hợp với cụm chữ viết tắt DHV, logo tạo thành một thương hiệu độc đáo, thể hiện cam kết của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội với sự đoàn kết, sức mạnh và trí tuệ.

TS.Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; GS.TSKH. Nhà giáo nhân dân. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng thường trực, Bộ GD&ĐT và Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp (NATEC), Bộ Khoa học Công nghệ cùng thực hiện nghi thức công bố logo.

Logo mới của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM (bản tiếng Anh)

Logo của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM mang ý nghĩa giúp sinh viên hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của đất nước Việt Nam, tôn vinh và gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc mà không mất đi những giá trị hiện đại trong khi Việt Nam cùng với thế giới phát triển mạnh mẽ về kinh tế, công nghệ nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức về xã hội, môi trường…

Cùng với công bố logo mới, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM cũng xây dựng Tầm nhìn - Sứ mệnh - Triết lý giáo dục - Giá trị cốt lõi mới.

Triết lý giáo dục của DHV là sự kết hợp một số nguyên tắc và giá trị cốt lõi của giáo dục Việt Nam cũng như những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, đó là tập trung phát triển nhân cách và đạo đức của sinh viên cũng như nhấn mạnh việc phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, khả năng tự học và khả năng giải quyết vấn đề của sinh viên nhằm tạo ra một thế hệ công dân có trách nhiệm với xã hội.

Tầm nhìn của trường: DHV trở thành trường đại học định hướng ứng dụng theo mô hình đại học khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á; Một số ngành hoặc chuyên ngành được kiểm định và xếp hạng bởi các tổ chức kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục uy tín trên thế giới.

Cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã trao tặng hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ học bổng DHV. Đây được xem là sự đồng hành đầy ý nghĩa của các doanh nghiệp cùng nhà trường với mong muốn sinh viên sẽ được tiếp thêm động lực để phấn đấu học tập và rèn luyện.

Lịch sử hình thành và phát triển của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã trải qua nhiều thăng trầm trong 28 năm qua, nhưng đến ngày hôm nay các thế hệ sinh viên có thể tự hào về một ngôi trường luôn mang trong mình những giá trị giáo dục con người toàn diện, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để đem lại sự phát triển thịnh vượng chung cho đất nước.

TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cho biết: “Mục tiêu đào tạo của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM là theo định hướng ứng dụng, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, tăng thời gian thực hành thực tập của sinh viên ngay từ năm nhất để làm quen với môi trường thực tiễn bên ngoài. Nhà trường hướng tới đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của trường được ra mắt nhằm khẳng định với xã hội về mục tiêu mà nhà trường hướng tới trong thời đại công nghệ số. Sự thay đổi chuyển mình của trường là phù hợp với xu thế phát triển không ngừng của thế giới và mở ra một chương mới cho thành công trong tương lai của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM”.

Với slogan mới “Hào khí Hùng Vương – Tương lai vững bước”, nhà trường khẳng định về những bản sắc truyền thống gắn liền với buổi đầu thành lập trường luôn được gìn giữ, kế thừa qua nhiều thế hệ sinh viên và những giá trị giáo dục cốt lõi mà trường hướng tới là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của mỗi người học. Và cùng với sự tự hào của một ngôi trường được vinh dự mang tên Quốc tổ Vua Hùng là sự đoàn kết, đồng lòng của một tập thể tập thể lãnh đạo, CBNVGV và sinh viên cùng nhau xây dựng, phát triển trường vững mạnh trong tương lai.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/truong-h-hung-vuong-tp-hcm-to-chuc-le-ra-mat-logo-moi-ay-an-tuong-a636064.html