Truy tố tài xế xe 48 tấn gây sập cầu ở Long An
Công an chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố tài xế Nguyễn Duy Sỹ, lái xe 48 tấn qua cầu 5 tấn gây sập nhịp dẫn.
Chiều 3/11, Công an huyện Mộc Hóa, Long An cho biết, đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với tài xế xe tải Nguyễn Duy Sỹ (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Theo hồ sơ điều tra, khoảng 3h sáng ngày 7/11/2021, xe tải BKS 60C-566.58 do lái xe Nguyễn Duy Sỹ, điều khiển chở bê tông nhựa có tải trọng trên 48 tấn, chạy từ đường tỉnh 817 thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa sang trung tâm hành chính huyện để thi công công trình.
Khi vừa lên nhịp dẫn của cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây thì bị sập, toàn bộ nhịp dẫn khoảng 12m cùng xe tải rơi xuống mé sông, gây thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng.
Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ và lái xe tải khác có hành vi chở bê tông nhựa vượt quá tải trọng lưu thông trên đường dù chưa qua cầu Bình Phong Thạnh.
Cụ thể, xử phạt ông Nguyễn Hoàng Minh (45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Bảo Phúc Minh, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chủ xe tải biển số 60C - 511.47 với số tiền 30 triệu đồng do giao xe cho Hồ Thanh Hoàng (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chở bê tông nhựa quá tải trọng cho phép của đường, cầu dây văng Bình Phong Thạnh nhưng vẫn lưu thông trên đường.
Phạt 15 triệu đồng đối với lái xe Hồ Thanh Hoàng, do chở hàng hóa quá tải trọng cho phép của cầu và đường. Xe tải này, Hoàng điều khiển chạy phía sau xe tải mang BKS 60C-566.58 do lái xe Nguyễn Duy Sỹ chở bê tông nhựa chạy phía trước qua cầu dây văng Bình Phong Thạnh, gây sập cầu.
Sau vụ việc xảy ra, chính quyền huyện Mộc Hóa khẩn trương sửa chữa, khắc phục xong nhịp dẫn của cầu và một số thanh thép dọc, ngang của nhịp kế tiếp bị cong vênh. Đồng thời, căng lại toàn bộ dây văng của cầu để đảm bảo ATGT. Hiện, cầu được thông xe từ đầu tháng 12/2021.
Cầu Bình Phong Thạnh được đưa vào sử dụng ngày 31/8/2016, có tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8m, chiều dài gần 190m, tĩnh không khoang thông thuyền rộng 60m, công trình này do huyện làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng.