Từ 1/8, TP.HCM không nhận văn bản giấy của các đơn vị

Từ 1/8/2024, UBND TP.HCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị và sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

Ngày 1/8/2024, UBND TP.HCM đã có công văn số 92/UBND-HCTC về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, thời gian qua, nhiều đơn vị đã thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.

Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn còn chưa thực hiện nghiêm việc này. Có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo, không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật.

Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Mặt khác, nó làm ảnh hưởng mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của UBND TP.HCM thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và nghị quyết số 98”.

Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo tại Công văn số 92.

Đáng chú ý, từ ngày 1/8, thường trực UBND, UBND TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại công văn số 92); đồng thời chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

Về phía người dân, UBND TP.HCM vẫn tiếp nhận các văn bản giấy bình thường.

Theo công văn số 92, UBND TP.HCM chỉ nhận hồ sơ giấy với 4 loại hồ sơ, văn bản, gồm:

Văn bản, hồ sơ thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định tại Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.

Văn bản, hồ sơ bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mức luật, nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản, hồ sơ có thành phần phức tạp, khó khăn trong việc số hóa bao gồm bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm, vật phẩm...

Văn bản, hồ sơ liên quan đến quy hoạch; tài chính; tổ chức; bộ máy; nhân sự; chế độ chính sách đối với công viên chức, viên chức.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/tu-1-8-tp-hcm-khong-nhan-van-ban-giay-cua-cac-don-vi-442621.html