Tự vẽ chỉ dẫn giữa lòng đường, mặt cầu để kéo khách đến điểm tham quan của mình
Chủ một điểm du lịch ở Cần Thơ đã cho vẽ hàng loạt mũi tên chỉ đường giữa lòng đường, mặt cầu để khách biết đường đến với điểm du lịch của mình.
Điểm du lịch nói trên thường được gọi là nhà dát vàng ở thành phố Cần Thơ, nằm ở khu vực 1, phường An Khánh, quận Ninh Kiều.
Nói là nhà dát vàng, nhưng thực chất các hạng mục trong căn nhà phần lớn sơn màu vàng, hoặc dát bằng vàng công nghiệp giá rẻ.
Gần đó vài trăm mét, chủ căn nhà dát vàng còn có quán cà phê, có khu vườn trang trí đôi chút, đặt tên là vườn Cổ tích.
Do đó, để chỉ dẫn cho khách tham quan từ nhà dát vàng đến được vườn Cổ tích, chủ nhà dát vàng đã treo biển hướng dẫn để khách nhìn vào các mũi tên trắng vẽ dưới lòng đường số 6 (khu tái định cư Thới Nhựt 2), mặt cầu Từ Hổ… mà đi theo.
"Tôi đã xin phép miệng và trưởng khu vực 1 đã đồng ý cho tôi vẽ chỉ dẫn tạm", anh Nguyễn Văn Trung, chủ căn nhà dát vàng cho biết.
Theo anh, do rạch Từ Hổ đang cải tạo, chiếc cầu mà anh cho xây trước đây để khách đi từ nhà dát vàng sang vườn Cổ tích phải tháo dỡ, nên anh phải chỉ dẫn như vậy để khách tham quan biết mà đi đường vòng.
Và anh Trung cho rằng, mình làm điều này không sai, vì đã xin phép… trưởng khu vực.
"Biển báo… chỉ do cơ quan chức năng mới được cấp. Dưới lòng đường cũng vậy, không ai được phép", ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ khẳng định.
Về việc nhà dát vàng vi phạm tự ý sơn vạch chỉ dẫn giữa lòng đường, mặt cầu phía Sở GTVT cho biết sẽ kiểm tra, xử lý.
Theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định 100/2019 (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021), sẽ phạt tiền 3-5 triệu đồng đối với cá nhân, 6-10 triệu đồng đối với tổ chức khi thực hiện hành vi tự ý tháo dỡ, di chuyển, treo, đặt, làm hư hỏng, làm sai mục đích sử dụng hoặc làm sai lệch biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, rào chắn, cọc tiêu, cột cây số, vạch kẻ đường, tường bảo vệ, lan can phòng hộ, mốc chỉ giới.
Ngoài bị phạt tiền, cá nhân hoặc tổ chức vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải khôi phục tình trạng ban đầu của vạch kẻ đường.