Tuần lễ nông sản Việt Nam 2025: Quảng bá đặc trưng tiêu biểu của 34 tỉnh thành
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 thu hút 34 địa phương tham gia, mỗi tỉnh, thành phố đã giới thiệu một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nông sản Việt Nam.

Gian hàng trưng bày các nông sản đặc trưng của từng địa phương phản ánh sự phong phú của nông sản Việt. (Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)
Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, thuộc khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.
Sự kiện là cơ hội để các địa phương giới thiệu và quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.
Tại sự kiện, hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng và hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày được chia thành 5 khu vực theo vùng địa lý, với 34 địa phương tham gia, mỗi tỉnh, thành phố giới thiệu một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nông sản Việt Nam. Những sản phẩm nổi bật bao gồm chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25 và nhiều sản vật đặc trưng khác.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là Lễ ra mắt "Bản đồ Nông sản Việt." Đây là sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xây dựng. Giai đoạn đầu, bản đồ sẽ giới thiệu một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, phản ánh lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương.

Các đại biểu chạm tay vào quả địa cầu phát động chiến dịch “Chạm Việt Nam - Nhận tự hào” thúc đẩy thanh toán số không tiền mặt tại thị trường bán lẻ Việt Nam. (Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)
Ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền đạt chuẩn chất lượng đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt.”
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ tôn vinh giá trị và quảng bá thương hiệu nông sản Việt, mà còn là hoạt động cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện tạo diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần hình thành chuỗi cung ứng minh bạch và hiện đại.
Tại chương trình, Cục Quản lý và Phát triển thị trường đã kết nối và hỗ trợ Hợp tác xã Dương Yến, một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50kg, được xem là "kỷ lục" trong các trang trại nuôi cá của địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Long, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Proton đấu giá thành công cá tầm Siberi tại sự kiện. (Ảnh: Phương Trang/Vietnam+)
Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, vào sáng ngày 25/10, chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt sẽ diễn ra với sự tham gia của Nghệ sỹ nhân dân Tự Long, MC Mai Phương cùng các nghệ sỹ và KOL. Trong buổi phát sóng, gạo ST25, biểu trưng cho chất lượng và uy tín của nông sản Việt, sẽ được giới thiệu với mức giá ưu đãi, thể hiện nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục quản lý và Phát triển thị trường trong nước chia sẻ: “Chương trình tạo điều kiện để các hợp tác xã, doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu và nền tảng bán hàng số; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả, bền vững. Đây là cơ hội để hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ"./.











