UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
Chiều 17/12, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HaBeCo) và các sở, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham gia buổi làm việc có ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HaBeCo cùng ban lãnh đạo công ty.

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: H.L
Tại buổi làm việc, lãnh đạo HaBeCo đã thông tin về tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tại thị trường Quảng Trị, công ty có 2 đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Bình và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Trị, có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương, góp phần gia tăng nguồn thu ngân sách và hỗ trợ công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên, 2 đơn vị đang phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm ở Quảng Trị.

Lãnh đạo HaBeCo thông tin về tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - Ảnh: H.L
Theo khảo sát của Công ty, dung lượng tiêu thụ tại thị trường Quảng Trị khoảng 50 triệu lít/năm, trong đó thị phần bia thương hiệu Hà Nội sản xuất tại tỉnh chỉ tiêu thụ một phần nhỏ tại thị trường nội tỉnh là hơn 14%. Đồng thời, phần lớn sản phẩm còn lại của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Bình và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Trị khoảng 17,8 triệu lít, chiếm 94% sản lượng được vận chuyển, tiêu thụ ở các khu vực khác làm tăng chi phí vận chuyển, bình quân 1 triệu lít bia tương ứng 1 tỉ đồng.
Ngoài ra, do sự cạnh tranh của các thương hiệu bia khác trên thị trường Quảng Trị nên hiện sản phẩm bia Hà Nội vẫn rất khó tiêu thụ và đang ngày càng giảm.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo HaBeCo đã đề xuất với tỉnh, các sở, ngành liên quan tìm các giải pháp để giữ ổn định sản lượng sản xuất bia thương hiệu Hà Nội tại Quảng Trị với mức 16-20 triệu lít/năm; hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường tỉnh; tập trung quảng bá sản phẩm tại các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch
Qua nắm bắt thực trạng sản xuất và tình hình tiêu thụ của HaBeCo, đại diện các sở, ngành liên quan đã chỉ ra một số nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ bia Hà Nội tại thị trường Quảng Trị, đồng thời đề xuất giải pháp để công ty có những chiến lược tiếp cận thị trường rõ ràng, cụ thể, quảng bá sản phẩm, các chương trình kích cầu du lịch.

Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: H.L
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết hỗ trợ HaBeCo để góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty tại thị trường Quảng Trị.
Đồng thời, phân công cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên qua căn cứ chức năng, nhiệm vụ để triển khai các nội dung, giải pháp hỗ trợ, đồng hành với HaBeCo trong tăng sản lượng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; đặc biệt hàng năm đưa nội dung quảng bá sản phẩm bia thương hiệu Hà Nội vào chương trình xúc tiến thương mại du lịch của tỉnh Quảng Trị tại thị trường trong tỉnh và nước ngoài.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cũng đề nghị HaBeCo cần đẩy mạnh truyền thông, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh cụ thể, nâng cao chất lượng, quảng bá hình ảnh trên thị trường.













