UBND TP HCM chỉ đạo khẩn vụ nhân viên thu phí ô tô bị đánh gãy mũi
UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu xử lý hành vi cố ý gây thương tích, cản trở người thi hành nhiệm vụ trong công tác thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ xe, xảy ra tại quận 1.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi yêu cầu UBND quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với hành vi cản trở thu phí, cố ý gây thương tích cho người thi hành nhiệm vụ và cản trở hoạt động thu phí đỗ ô tô trên lòng đường tại quận 1 theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong trước đó. Đồng thời phải có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp tương tự về sau, báo cáo UBND TP, Sở GTVT, Công an TP trước ngày 10-10-2022.
UBND TP cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong khẩn trương làm việc với UBND quận 1, quận 5 và 10 đẩy mạnh tiến độ ký kết phương án phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường với UBND các quận và lực lượng chức năng.
Trước đó, ngày 2-9-2022, khoảng 11 giờ, bà Đ.L.N.T, nhân viên Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong đang hướng dẫn khách đỗ ô tô và đặt ứng dụng My Parking trước địa chỉ số 31-49 Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1.
Vừa làm xong, bà T. băng qua đường đứng trước cửa hàng MiniStop đoạn Thủ Khoa Huân và Lý Tự Trọng thì bất ngờ gặp ông Ng.H.T, ngụ hẻm 11 Thủ Khoa Huân chạy xe lao thẳng vào bà T. và hỏi "tại sao cho khách vào đỗ xe tại ô thu phí địa chỉ số 11 Thủ Khoa Huân".
Bà T. trả lời do khách đã đặt ứng dụng đỗ xe nên hướng dẫn khách vào đậu. Vừa dứt lời thì ông T. dùng tay đánh thẳng vào mặt bà T.
Bà T. được người nhà chở đi Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu với chẩn đoán "Gãy xương chính ở mũi, bầm tím nhiều quanh mắt, bầm môi, chấn thương mặt, khuôn mặt bị biến dạng. Vụ việc được Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong báo cáo Công an quận 1 và gửi văn bản đề nghị Sở GTVT hỗ trợ, can thiệp, tạo môi trường để nhân viên công ty an tâm làm việc.
Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong thực hiện việc thu phí đỗ ô tô tạm trên lòng đường từ năm 2020. Quá trình tổ chức thu gặp nhiều trở ngại như phần mềm chưa nâng cấp, còn nhiều bất tiện, người dân không hợp tác; Chưa có quy chế phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường với lực lượng chức năng của địa phương nên không thể xử lý người vi phạm. Ngoài ra quá trình hướng dẫn xe ô tô vào ô đậu, lực lượng thu phí thường xung đột với những người đứng ra thu phí trước đó…