Ứng dụng VPBank gặp lỗi, đã khắc phục hoàn toàn

Chiều tối ngày 27/6, nhiều khách hàng VPBank cho biết không thể giao dịch được trên ứng dụng VPBank NEO, thậm chí nhận được tin nhắn thông báo có khoản nợ xấu cần thanh toán.

 Ứng dụng VPBank NEO gặp lỗi trong chiều tối ngày 27/6. Ảnh: VPBank.

Ứng dụng VPBank NEO gặp lỗi trong chiều tối ngày 27/6. Ảnh: VPBank.

Từ khoảng 18h hôm nay (ngày 27/6), các khách hàng của VPBank cho biết không thể truy cập vào ứng dụng VPBank NEO. Thậm chí, một số người truy cập được nhưng số dư tài khoản lại về 0 đồng.

Đặc biệt, nhiều khách hàng còn bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo khoản vay tại ngân hàng này sắp đến hạn thanh toán, đồng thời họ cũng đang có nợ xấu tại tổ chức tín dụng khác.

Anh Hiếu (Hà Nội) cho biết vẫn thực hiện lệnh chuyển khoản bình thường qua ứng dụng VPBank NEO trong sáng nay. Tuy nhiên đến khoảng 18h, ứng dụng phát thông báo yêu cầu anh tất toán các khoản vay và nợ xấu.

"Tôi hiện không có khoản vay nào tại ngân hàng này nên khá hoang mang. Đến 19h30 tôi vào lại VPBank NEO vẫn thấy quay tròn, chưa thể đăng nhập. Hiện tôi rất hoang mang và lo lắng", anh Hiếu chia sẻ.

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người dùng cũng cho biết gặp tình trạng tương tự. "Nhận được thông báo mà tim tôi rớt một nhịp"; "Hoang mang quá, mãi không đăng nhập được"; "Cho hỏi lỗi này còn bao lâu, tôi đang có việc cần chuyển tiền gấp"... là những lời than thở của người dùng về việc không thể thực hiện giao dịch trên ứng dụng VPBank trong vài giờ qua.

Nhiều khách hàng của VPBank nhận được thông báo này qua ứng dụng. Ảnh: Hồng Nhung, Thông Hà.

Nhiều khách hàng của VPBank nhận được thông báo này qua ứng dụng. Ảnh: Hồng Nhung, Thông Hà.

Khi Tri thức - Znews liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của VPBank, một nhân viên cho biết đây là lỗi hệ thống gửi thông tin đến khách hàng. Hiện ngân hàng đang làm việc để xử lý, khắc phục sự cố.

"Lưu ý nếu khách hàng nhận được thông báo này trong cuối chiều nay thì mong quý khách hàng bỏ qua. Hệ thống VPBank đang bị lỗi. Mong quý khách hàng bình tĩnh và không thực hiện giao dịch. Đặc biệt, không gọi đến số điện thoại được cung cấp trong thông báo thanh toán khoản vay", nhân viên này nhấn mạnh.

Người này cũng khẳng định nếu khách hàng không có khoản vay tại VPBank thì không cần lo lắng, hệ thống đang được khắc phục và sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường.

Trao đổi với Tri thức - Znews vào khoảng 21h cùng ngày, đại diện VPBank thông báo đã khắc phục hoàn toàn sự cố. Theo đó, trong chiều 27/6 ngân hàng thực hiện nâng cấp hệ thống VPBank NEO, trong quá trình này đã xảy ra lỗi trong việc hệ thống gửi thông báo chưa chính xác đến khách hàng.

"Ngân hàng đã ngay lập tức khắc phục sự cố. Việc nâng cấp diễn ra trong vòng 30 phút và VPBank NEO đã hoạt động trở lại bình thường vào 19h cùng ngày. Trong trường hợp một số khách hàng vẫn chưa truy cập được sau 19h, có thể do sự cố kết nối mạng. VPBank mong nhận được sự thông cảm của khách hàng với những bất tiện nếu có", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Phía VPBank đồng thời khẳng định đây là sự cố trong việc gửi thông tin ra bên ngoài, hoàn toàn không ảnh hưởng tới tài sản và các quyền lợi khác của toàn bộ khách hàng tại VPBank.

Hồng Nhung

Nguồn Znews: https://znews.vn/ung-dung-vpbank-gap-loi-da-khac-phuc-hoan-toan-post1483449.html