Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính

Đến thời điểm hiện tại, có 7 thủ tục hành chính được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 9/1/2025 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân; đồng thời góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính. Ảnh minh họa

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính. Ảnh minh họa

Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý bán hàng đa cấp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương tại địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn. Danh sách các thủ tục hành chính gồm: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung; đề nghị hưởng miễn trừ đối với thỏa thuận hạn chế cạnh tranh; thông báo tập trung kinh tế.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, hiện đơn vị có 13 thủ tục hành chính; đang triển khai thực hiện và tiếp tục hoàn thiện quy trình trên cổng dịch vụ công trực tuyến thủ tục toàn trình với 9 thủ tục; một phần toàn trình với 4 thủ tục hành chính. Trong năm 2024, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý trên 500 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý. Trong đó, tiếp nhận và xử lý khoảng gần 200 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến, không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Ngân Thương

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-so-hoa-thu-tuc-hanh-chinh-387513.html