VF 8 Lux cho thấy khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần cầu thị cao của VinFast
Sự ra đời của VF 8 Lux cùng liên tiếp những sản phẩm ấn tượng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ cũng như sự cầu thị, vì quyền lợi khách hàng của hãng xe Việt.
Dải xe điện ngày càng toàn diện
Những ngày qua, VF 8 Lux - phiên bản nâng hạng của dòng xe VF 8 mới được VinFast giới thiệu là chủ đề được nhiều người dùng quan tâm. So với phiên bản cũ, VF 8 Lux mang diện mạo mới cả về ngoại hình lẫn khả năng tích hợp công nghệ, đặc biệt là trải nghiệm vận hành được nâng cấp rõ rệt.
“VinFast luôn mang đến những đổi mới bất ngờ, ngay cả trên một dòng xe đã ra mắt cách đây gần 2 năm như VF 8”, reviewer ô tô Lê Phúc Thành nhận xét về sự thay đổi trên VF 8 Lux.
Điều khiến nhiều người phải “ngả mũ” trước hãng xe Việt là ngoài VF 8 Lux, liên tiếp những mẫu xe ấn tượng khác của VinFast được trình làng trong một thời gian cực ngắn vừa qua, giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt.
Trước đó, trong tháng 5-2024, VinFast đã bàn giao tới tay khách hàng những chiếc VF 7 đầu tiên, đặc biệt là phiên bản Hỏa Long chỉ có 68 chiếc trên toàn cầu. Theo dự kiến, dòng xe đô thị cỡ nhỏ VF 3 cũng sẽ có bản thương mại tới tay khách hàng chỉ trong vài ngày sắp tới.
Như vậy, chỉ trong chưa đầy 3 năm, VinFast đã giới thiệu và ra mắt tới 7 dòng sản phẩm nằm ở các phân khúc khác nhau: VF 3, VF 5 Plus, VF 6, VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, cùng một mẫu xe concept bán tải VF Wild và một bản nâng cấp cho dòng xe VF 8. Đây là một tốc độ ra mắt xe mới nhanh hiếm thấy trên thị trường.
Là một người đã sở hữu và trải nghiệm qua nhiều xe điện VinFast, reviewer Lê Tùng Anh cho biết rằng các mẫu xe của thương hiệu Việt rất đa dạng và luôn được làm mới, càng ngày càng được hoàn thiện và có nhiều điểm hấp dẫn hơn sản phẩm trước.
Làm chủ công nghệ, tối ưu quyền lợi người dùng
Không chỉ đa dạng dải sản phẩm, các mẫu xe của VinFast đang ngày càng toàn diện, đặc biệt là khả năng tích hợp công nghệ mới cùng sự nâng cấp về trải nghiệm lái rất rõ nét cho người dùng.
Đơn cử như với VF 8 Lux, VinFast đã nâng cấp trợ lý ảo với khả năng tích hợp công nghệ AI tạo sinh. Nhờ quá trình nghiên cứu và phát triển bởi VinBigdata, trợ lý ảo bản mới thông minh hơn, xử lý được nhiều tình huống, ngữ cảnh của câu hỏi, đưa ra câu trả lời linh hoạt, đúng trọng tâm, đặc biệt có thể tự học hỏi để trau dồi kiến thức. Trên thế giới, VF 8 Lux là một trong những mẫu xe thương mại đầu tiên được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo dạng tạo sinh.
Là một người cũng sở hữu xe VF 8, chuyên gia ô tô Chu Hữu Thọ đánh giá cao nâng cấp công nghệ trên VF 8 Lux. Anh cho biết dòng xe này liên tục được cập nhật để hoàn thiện hơn, mới mẻ hơn với những công nghệ dẫn đầu xu hướng trên thị trường. Theo anh Thọ, bản nâng cấp trợ lý ảo ViVi 2.0 là một điểm mới đắt giá trên dòng xe này, cho thấy tinh thần cầu thị và không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm của VinFast.
Thực tế, bên cạnh việc tích hợp công nghệ mới, điều VinFast khiến người dùng thêm tin tưởng là những cải tiến trên từng mẫu xe để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm ngày càng tốt hơn. Chẳng hạn ở mẫu VF 8 Lux, giới chuyên gia và khách hàng khi lái thử đều cho biết, cảm nhận rất rõ rệt sự khác biệt về hệ thống treo cùng dàn âm thanh đã được tinh chỉnh giúp xe êm ái, cách âm tốt và nghe “sướng” hơn đáng kể.
Trước đó, với VF 9, nhiều khách hàng cũng được nâng cấp miễn phí từ hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh lên 3 dàn lạnh giúp tạo sự thoải mái tối đa cho cả tài xế và hành khách. Ngoài ra, với mỗi dòng xe, đông đảo khách hàng đều thừa nhận, các bản cập nhật phần mềm ngày càng toàn diện giúp xe hoạt động mượt mà và tối ưu hơn.
Nhìn lại những bước đi của VinFast, một chuyên gia có tiếng trong ngành xe thừa nhận, khó có hãng xe nào có khả năng “chiều” khách hàng như thương hiệu Việt. Ngoài việc chấp nhận phải tiêu tốn nguồn lực lớn, với các hãng xe nước ngoài, những cải tiến dù nhỏ nhất cũng kéo theo những thay đổi cả về kết cấu sản phẩm, công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất. Một số hãng không làm chủ công nghệ lõi sẽ khó theo kịp những thay đổi trên hoặc phải tốn rất nhiều nguồn lực để đặt hàng từ các đối tác.
“Chưa nói tới nguồn lực, các hãng xe nước ngoài cũng thường không ưu tiên thay đổi chỉ để đáp ứng nhu cầu từ một thị trường riêng lẻ như Việt Nam”, vị chuyên gia nói.
Ngược lại, với VinFast, khả năng làm chủ công nghệ, sự am hiểu thị trường cũng như cách ứng xử đặt khách hàng làm trọng tâm giúp thương hiệu Việt nhanh chóng ra đời thêm các sản phẩm mới hoặc dễ dàng nâng cấp những dòng xe đã có để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Đây là ưu thế “độc nhất vô nhị” của VinFast và người hưởng lợi lớn nhất là người dùng.
Bởi lẽ đó, cùng với chính sách hậu mãi số 1 thị trường, hệ thống hạ tầng trạm sạc rộng khắp và ngày càng mở rộng, những chiếc xe điện mang thương hiệu Việt chắc chắn sẽ ngày càng chiếm được lòng tin của người dùng trong nước. Đây cũng sẽ là cơ sở để VinFast mở rộng và chinh phục thêm nhiều thị trường trên thế giới.