Vị trí 3 hầm chui dọc vành đai 3 vừa được đề xuất xây dựng ở Hà Nội

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có đề xuất xây dựng 3 hầm chui xuyên theo vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng.

Ảnh

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng hầm chui chạy xuyên tuyến vành đai 3, gồm nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ và Tây Thăng Long - vành đai 3.

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng hầm chui chạy xuyên tuyến vành đai 3, gồm nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ và Tây Thăng Long - vành đai 3.

Theo đó, vị trí xây dựng hầm chui là những nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo đó, vị trí xây dựng hầm chui là những nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng.

Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng.

Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng kết nối với phố Trần Vỹ. Đây là một trong những dự án được đề xuất triển khai với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.293 tỷ đồng.

Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng kết nối với phố Trần Vỹ. Đây là một trong những dự án được đề xuất triển khai với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.293 tỷ đồng.

Vị trí dự án hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) đang được Hà Nội đề xuất chủ trương xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.156 tỷ đồng.

Vị trí dự án hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) đang được Hà Nội đề xuất chủ trương xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.156 tỷ đồng.

Công trình có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng, cách vị trí nút giao khoảng 150m. Điểm cuối của hầm chui kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng, cách vị trí nút giao khoảng 850m.

Công trình có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng, cách vị trí nút giao khoảng 150m. Điểm cuối của hầm chui kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng, cách vị trí nút giao khoảng 850m.

Tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn là 800m. Tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị hai bên hầm mỗi chiều bố trí 3 làn xe.

Tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn là 800m. Tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị hai bên hầm mỗi chiều bố trí 3 làn xe.

Hiện nay, trục Tây Thăng Long đoạn qua khu vực nghiên cứu dự án đang triển khai thi công. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên còn khoảng 500m đoạn từ Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng chưa thể triển khai.

Hiện nay, trục Tây Thăng Long đoạn qua khu vực nghiên cứu dự án đang triển khai thi công. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên còn khoảng 500m đoạn từ Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng chưa thể triển khai.

Đường vành đai 3 hiện đang có những hầm chui qua nút giao thông Đại lộ Thăng Long, ngã tư đường Lê Văn Lương và nút giao Thanh Xuân.

Đường vành đai 3 hiện đang có những hầm chui qua nút giao thông Đại lộ Thăng Long, ngã tư đường Lê Văn Lương và nút giao Thanh Xuân.

Khi được phê duyệt, trên trục đường vành đai 3 sẽ có 6 hầm chui giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông khá lớn.

Khi được phê duyệt, trên trục đường vành đai 3 sẽ có 6 hầm chui giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông khá lớn.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn//vi-tri-3-ham-chui-doc-vanh-dai-3-vua-duoc-de-xuat-xay-dung-o-ha-noi-382232.html