Việt Nam tham dự Triển lãm về thực phẩm, đồ uống lớn nhất Ấn Độ
Từ 25-28/9, Triển lãm World Food India 2025 diễn ra tại Trung tâm Bharat Mandapam, New Delhi (Ấn Độ), quy tụ đông đảo doanh nghiệp và nhà mua hàng quốc tế. Năm thứ hai liên tiếp là quốc gia đối tác, gian hàng Việt Nam tiếp tục nổi bật, thu hút sự chú ý của đối tác và công chúng.
World Food India là sự kiện giao thương thường niên chuyên về mặt hàng thực phẩm, đồ uống của Ấn Độ. Triển lãm năm nay có quy mô 100.000 m2, quy tụ hơn 1. 500 doanh nghiệp trưng bày, hơn 800 nhà mua quốc tế từ 108 quốc gia, cùng khoảng 20 gian hàng quốc gia. Sự kiện cũng có sự tham gia của gần 2.400 đại biểu quốc tế, với nhiều hoạt động nổi bật như Diễn đàn các cơ quan quản lý thực phẩm toàn cầu, các phiên thảo luận chuyên đề, kết nối giao thương giữa người bán và mua hàng, các chương trình trưng bày công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Lễ khai trương gian hàng Việt Nam tại Triển lãm World Food India 2025 diễn ra sáng 25/9 với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải
Trong năm thứ hai liên tiếp được chọn là quốc gia đối tác của Triển lãm, khu gian hàng Việt Nam nổi bật, quy tụ 15 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao của Việt Nam như cà phê, hạt điều, gạo, trái cây chế biến, thực phẩm hữu cơ, nước giải khát… Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong việc mang đến những sản phẩm an toàn, bền vững và sáng tạo cho người tiêu dùng toàn cầu.
Sự kiện mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có những thương hiệu uy tín và thế mạnh xuất khẩu tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường hơn 1,45 tỷ dân đầy tiềm năng này.

15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia World Food India 2025 để tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường hơn 1,45 tỷ dân này
Ông Nguyễn Thành Dân, đại diện công ty Nut House, doanh nghiệp hiện đang xuất khẩu các sản phẩm hạt dinh dưỡng từ thân gỗ vào thị trường Ấn Độ cho biết: “Thị trường Ấn Độ khá giống thị trường Trung Quốc. Đó là quy mô thị trường rất lớn. Bên cạnh đó, tại đây, hàng hóa mang nhiều yếu tố khác biệt như sự nhảy cảm về giá. Khi chúng ta muốn phát triển kinh doanh tại thị trường này cần phải tìm ra sự khác biệt. Ở những thị trường nặng về tính văn hóa, đòi hỏi doanh nghiệp phải am hiểu sâu hơn về sản phẩm có thể phù hợp, cần thời gian và sự cộng tác rất sâu sắc của các đối tác tại đó để tìm ra công thức sản phẩm phù hợp nhất”.
Sự hiện diện của Khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm lần này không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với thị trường Ấn Độ, mà còn khẳng định quyết tâm chung của Việt Nam và Ấn Độ trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư song phương. Ngành nông sản - thực phẩm chính là một trong những lĩnh vực giàu tiềm năng, đóng góp quan trọng vào mục tiêu nâng tầm quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Hội thảo chuyên đề về Việt Nam với chủ đề: “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ hướng đến phát triển bền vững và chế biến thực phẩm Net Zero” tại World Food India 2025 chiều 26/9
Trong khuôn khổ Triển lãm World Food India 2025, văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cũng đã tổ chức hội thảo chuyên đề về Việt Nam với chủ đề: “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ hướng đến phát triển bền vững và chế biến thực phẩm Net Zero”. Phiên thảo luận quy tụ các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ, nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thực phẩm theo xu hướng bền vững, giảm phát thải carbon.