Việt Nam xếp thứ 5 Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương
Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5 tại giải Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2025, cả 6 học sinh tham dự đều đoạt huy chương.

6 học sinh Việt tham dự Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2025. Ảnh: Bộ GD&ĐT.
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển Việt Nam giành một huy chương vàng, hai huy chương bạc và ba huy chương đồng.
Em Nguyễn Bùi Đức Dũng (học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) là chủ nhân huy chương vàng.
Đáng chú ý, Dũng đạt 236/300 điểm, trong đó có hai bài đạt điểm tối đa 100 điểm. Đặc biệt, trong bài số 1, Dũng là một trong ba thí sinh đạt điểm tối đa.
Hai em Lê Kiến Thành (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định) và Đặng Huy Hậu (học sinh lớp 10, trường THPT chuyên Thăng Long, tỉnh Lâm Đồng) giành huy chương bạc.
Bộ GD&ĐT cho biết Hậu đạt huy chương bạc với cách giải rất độc đáo và đạt điểm tối đa ở bài 3 với phần xử lý chính chỉ với 4 dòng lệnh, gây bất ngờ.
Chủ nhân 3 tấm huy chương đồng là em Ninh Quang Thắng (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), em Nguyễn Huy Phong (học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai), em Nguyễn Xuân Chí Thanh (học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên).
Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 17/5 đến ngày 18/5, do Uzbekistan đăng cai tổ chức.
Năm nay, 42 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với 868 thí sinh dự thi. Đề thi năm nay được đánh giá có tính sáng tạo, theo xu hướng đề thi của Olympic Tin học quốc tế, với mỗi bài đều có nhiều hướng tiếp cận linh hoạt và sáng tạo.
Với kết quả trên, đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 5, sau các nước Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc; tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.
"Kết quả này cũng cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị kiến thức đầy đủ, cập nhật. Ngoài ra, kết quả nhiều năm trong các kỳ Olympic Tin học quốc tế và khu vực cho thấy học sinh Việt Nam có năng khiếu, tư duy về khoa học máy tính ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực", theo Bộ GD&ĐT.