VietJet khẳng định: Sẽ đền bù thiện chí cho khách hàng chậm, hủy chuyến

Chiều 22/4, thông tin từ Hãng hàng không VietJet cho biết, trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của hãng đã phải điều chỉnh lịch bay. Nguyên nhân một do công tác bàn giao dịch vụ mặt đất từ Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sang cho hãng tự phục vụ khách.

Cụ thể, VietJet cho hay, SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho VietJet vào 0h00 ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TP Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.

Hơn 1000 nhân viên mặt đất sân bay của hãng VietJet bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 20/4.

Hơn 1000 nhân viên mặt đất sân bay của hãng VietJet bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 20/4.

Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.

Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020 với hàng trăm ngàn chuyến bay an toàn, từ ngày 20/4 năm nay Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày hôm nay 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.

Hàng trăm xe, phương tiện đặc chủng chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cao điểm nghỉ lễ.

Hàng trăm xe, phương tiện đặc chủng chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cao điểm nghỉ lễ.

Hãng xin chân thành cáo lỗi đến Quý hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Để hỗ trợ và chia sẻ cùng hành khách, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet kính gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí với giá trị như sau: 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa; 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.

Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025.

P.H

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/giao-thong/vietjet-khang-dinh-se-den-bu-thien-chi-cho-khach-hang-cham-huy-chuyen-i766071/