Vietjet ổn định khai thác bay sau sự cố gián đoạn máy tính toàn cầu

Đến ngày 20/7, hãng hàng không Việt Nam duy nhất thông báo bị ảnh hưởng gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu là Vietjet cho biết, hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục hoạt động ổn định trở lại.

Các hãng hàng không ổn định khai thác bay sau sự cố gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Các hãng hàng không ổn định khai thác bay sau sự cố gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Liên quan đến sự cố gián đoạn máy tính toàn cầu ngày 19/7, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết có ảnh hưởng đến một số máy tính của hãng hàng không ở một số sân bay, song đã được Cục Hàng không Việt Nam xử lý, khắc phục kịp thời.

Theo đó, sự cố có ảnh hưởng đến một số máy tính của hãng hàng không ở một số sân bay, ảnh hưởng đến hệ thống làm thủ tục cho hành khách. Tuy nhiên, Cục Hàng không có hệ thống dự phòng và đã chuyển đổi ngay để xử lý tình huống, không để ảnh hưởng đến hoạt động bay, ảnh hưởng đến hành khách.

Các hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines thời điểm này chưa có thông báo về ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu do hệ thống đặt giữ chỗ của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng Microsoft cloud lưu trữ ảo hóa trên mạng, còn các hãng khác không sử dụng nên không bị ảnh hưởng.

Trước đó, theo phản ánh của khách hàng, đầu giờ chiều 19/7 không thể truy cập website của một số hãng hàng không.

Cập nhật lúc 15 giờ 30 phút, hãng Vietjet cho hay, từ khoảng 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 19/07/2024, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.

Đến 14 giờ 30 phút hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/vietjet-on-dinh-khai-thac-bay-sau-su-co-gian-doan-may-tinh-toan-cau/341138.html