Vietnam Airlines sẽ đưa món ăn Hàn Quốc vào thực đơn trên một số chuyến bay

Vietnam Airlines đã thực hiện chương trình giới thiệu thử nghiệm một số sản phẩm như dưa lê, sữa gạo, sữa hạt ngũ cốc và trà sâm Hàn Quốc trên các chuyến bay của Vietnam Airlines trong thời gian qua.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác. Ảnh: VNA

Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác. Ảnh: VNA

Vietnam Airlines và Tổng công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) – cơ quan trực thuộc Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc – vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) đến thị trường Việt Nam thông qua hệ thống dịch vụ của hãng hàng không.

Theo nội dung thỏa thuận, Vietnam Airlines sẽ đưa các món ăn chế biến từ nguyên liệu Hàn Quốc vào thực đơn trên một số chuyến bay quốc tế và nội địa, tổ chức trưng bày, dùng thử sản phẩm tại các phòng chờ cao cấp và phát sóng nội dung quảng bá thực phẩm Hàn Quốc trên hệ thống giải trí trong khoang hành khách.

Việc tích hợp các yếu tố ẩm thực và văn hóa vào trải nghiệm bay được hai bên kỳ vọng sẽ giúp tăng mức độ nhận diện sản phẩm và tạo cơ hội tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 5/2025, hai bên đã thực hiện chương trình giới thiệu thử nghiệm một số sản phẩm như dưa lê, sữa gạo, sữa hạt ngũ cốc và trà sâm Hàn Quốc trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Chương trình này nhận được sự quan tâm từ hành khách, theo đánh giá từ phía hãng.

Ông Đặng Anh Tuấn
Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “Vietnam Airlines luôn hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn là đại sứ văn hóa mang bản sắc Việt Nam ra thế giới và kết nối tinh hoa toàn cầu đến Việt Nam. Hợp tác với tổ chức aT để quảng bá sản phẩm K-Food là bước đi cụ thể thể hiện vai trò của chúng tôi trong việc tạo nên những trải nghiệm bay phong phú và giàu giá trị văn hóa cho hành khách.”

Từ phía Hàn Quốc, ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN của aT nhận định: “Vietnam Airlines là đối tác chiến lược đáng tin cậy, giúp chúng tôi tiếp cận hiệu quả thị trường Việt Nam, một trong những thị trường tiềm năng nhất với sản phẩm nông thủy sản Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng với mạng đường bay rộng lớn và vị thế của Vietnam Airlines, các sản phẩm K-Food sẽ ngày càng được đón nhận và yêu thích tại Việt Nam.”

Ông Kim Kyoung Cheol
Giám đốc khu vực ASEAN của aT (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation)

Việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này được hai bên xem là bước tiếp nối hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại kết hợp dịch vụ hàng không, trong bối cảnh ngành hàng không mở rộng vai trò như một kênh phân phối văn hóa và tiêu dùng xuyên quốc gia.

Đan Thanh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/vietnam-airlines-se-dua-mon-an-han-quoc-vao-thuc-don-tren-mot-so-chuyen-bay-43042.html