Vốn đầu tư nhỏ lợi nhuận cao nhờ kinh doanh quán chè phong cách mới lạ
Với mô hình kinh doanh và quản lý không quá phức tạp, CEO Phan Hải Quế khẳng định sở hữu một cửa hàng chè, đồ ăn vặt như Hỷ Lai Lạc sẽ là cơ hội tốt để bạn trẻ bước chân vào ngành kinh doanh màu mỡ F&B.
Theo một số báo cáo, hiện nay người Việt ngày càng quan tâm đến nhu cầu ăn uống. Một người thường sử dụng 20% - 40% thu nhập cho chi phí ăn uống. Chính vì vậy, kinh doanh F&B đang là mảnh đất "màu mỡ" cho giới kinh doanh, tạo lợi nhuận cao.
Sau thời gian cách ly xã hội, toàn thế giới đang sử dụng hoàn hảo các tiện ích đến từ kết nối online. Theo thống kế cho thấy 57% người mua sắm trực tuyến các mặt hàng khác nhau. Ngành F&B cũng không đứng ngoài xu hướng đó.
Thị trường kinh doanh các quán đồ uống, đồ ăn vặt chưa bao giờ hết sôi động. Chất lượng đồ uống, đồ ăn và trang trí quán luôn được cập nhật và thay đổi liên tục mang đến cho khách hàng cảm xúc tuyệt vời.
CEO Phan Hải Quế người sáng lập chuỗi cửa hàng Hỷ Lai Lạc
Xu hướng một quán đồ uống, đồ ăn vặt của năm 2020 cũng có những điểm mới nổi bật. Theo đó, không gian quán phải được thiết kế mới lạ, rộng rãi, thoáng đãng và có nét đặc trưng riêng.
Đón đầu và nắm bắt thị hiếu, anh Phan Hải Quế – CEO chủ chuỗi cửa hàng Hỷ Lai Lạc – cho biết, xuất phát từ chính nhu cầu của thị trường, khách hàng và của bản thân, anh đặt niềm tin hoàn toàn vào các món chè, đồ uống thượng hạng nhưng lại có giá bình dân. Ngoài ra, các nhà sáng lập của chuỗi cửa hàng này đặt mọi tâm huyến vào việc cung cấp một không gian tụ tập đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt cho khách hàng.
Được biết, Hỷ Lai Lạc sẵn sàng nhượng quyền để phát triển mô hình rộng rãi hơn tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Theo anh Hải Quế, số vốn ban đầu để mở một cửa hàng chè và đồ ăn vặt không quá lớn, khoảng 250.000 – 300.00 triệu cho cả tiền thuê mặt bằng và đầu tư vật dụng, nguyên liệu. Số tiền chỉ bằng một nửa so với đầu tư một quán cà phê hay trà sữa cao cấp. Việc lựa chọn địa điểm cũng không hề khó khăn: “Chỉ cần một địa điểm trong khu vực đông dân cư, khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn bởi nhu cầu một không gian đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì ở đâu cũng có”, anh Quế nói.
Ngoài ra, việc kinh doanh một quán chè mang những nét đặc trưng riêng sẽ không bao giờ sợ lỗi mốt hay bị trùng lặp. Khách hàng luôn có sự lựa chọn mới mẻ, khác biệt mỗi lần đến với quán.
Ngoài ra, kinh doanh một quán chè, đồ ăn vặt là cơ hội khởi nghiệp mới cho tất cả những người đam mê bước chân vào kinh doanh F&B.
Bên cạnh xu hướng đang thoái trào của trà sữa, trà chanh thì làm chủ một quán chè có những đặc sắc riêng là cơ hội tốt cho các bạn trẻ học tập cũng như đam mê kinh doanh.
Doanh thu hấp dẫn và mô hình cực đơn giản đã khiến cho Hỷ Lai Lạc trong một tuần đã có 2 cơ sở chính được thành lập và 10 cơ sở chuẩn bị mở cửa trong thời gian tới.