Vụ khách hàng phản ánh Nissan X-Trail lỗi hộp số: Thay hộp số 2 lần nhưng 'lỗi vẫn hoàn lỗi'

Mặc dù được Nissan Phạm Văn Đồng thay hộp số mới tới 2 lần, thế nhưng chiếc X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury của anh T. sau một thời gian sử dụng tiếp tục gặp lỗi cũ.

Trao đổi với VietnamFinance, anh T., chủ nhân của chiếc xe Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury tiếp tục phản ánh về việc chiếc xe của anh tiếp tục gặp lỗi ở hộp số chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, mặc dù đã được Nissan Phạm Văn Đồng thay thế hộp số mới tới 2 lần.

Anh T. cho biết: “Sau một thời gian để xe tại showroom Nissan Phạm Văn Đồng, ngày 4/8, phía hãng có thông báo với tôi để tới nhận xe sau khi chiếc xe đã được thay thế bằng hộp số mới (thay thế lần thứ 2 – PV). Tuy nhiên, đến ngày 24/8 thì chiếc xe lại phát “bệnh cũ” và sau đó tiếp tục được đưa về Nissan Phạm Văn Đồng để khắc phục”.

“Tôi có đặt câu hỏi là tại sao không tháo hộp số mới (thay thế lần thứ 2) để kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, liệu hộp số thay thế có bị lỗi từ nhà sản xuất hay không thì đại diện của Nissan Phạm Văn Đồng cho biết phía Nissan Nhật Bản có quy định là không cho phép tháo hộp số và yêu cầu niêm phong, gửi toàn bộ hộp số về hãng mẹ”, anh T. nói.

Chiếc xe Nissan X-Trail của anh T. "đắp chiếu" tại xưởng dịch vụ Nissan Phạm Văn Đồng (Ảnh chụp ngày 16/7/2022).

Anh T. cũng cho biết đã nhận được công văn từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về việc đã yêu cầu Nissan Việt Nam giải trình về vụ việc này.

Chia sẻ thêm về vụ việc, đại diện của Nissan Phạm Văn Đồng cho biết sẽ tiếp tục thay thế hộp số mới (lần thứ 3) cho khách hàng dự kiến vào cuối tháng 9 tới đây.

Như VietnamFinance đã đưa tin trước đó, chiếc Nissan X-Trail V-Sries 2.5 SV Luxury của a T. bị lỗi hộp số sau khi di chuyển được quãng đường gần 80.000 km. Sau khi được đưa xuống Nissan Phạm Văn Đồng, phía đại lý xác định chiếc xe của anh T. bị lỗi hộp số và được đại lý thay thế bằng một động cơ mới hoàn toàn miễn phí.

Điều đáng lưu tâm là sau khi đưa vào sử dụng được vài ngày, chiếc xe Nissan X-Trail của anh T. tiếp tục xuất hiện lỗi hộp số. Cụ thể, lần thứ 2 “phát bệnh” khi vào số chiếc xe không nhận số hoặc nếu nhận số thì xe đi như "rùa bò" và cảm giác số rất nặng.

Anh T. cho rằng nhiều khả năng hộp số và bộ điều khiển hộp số được thay có thể không đảm bảo chất lượng hoặc có thể do nhân viên kỹ thuật thay không đúng quy trình.

Nissan Phạm Văn Đồng cho biết hộp số thay thế cho anh T. là hàng chính hãng

Trong buổi làm việc với Nissan Phạm Văn Đồng (ngày 13/6), quản lý Nissan Phạm Văn Đồng cam kết hộp số thay thế cho anh T. là hàng chính hãng và đã đưa ra các số liệu về mã phụ tùng, hộp số zin theo đúng quy chuẩn.

Cùng với đó, phía Nissan Phạm Văn Đồng cũng cam kết sau khi nhân viên kỹ thuật thay thế hộp số thì cũng được nhân viên từ nhà máy của Nissan Việt Nam xuống nghiệm thu, test thử nghiệm, đo lại các thông số và chạy thử nghiệm hơn 100km.

Liên quan tới vụ việc này, đại diện phòng truyền thông của Nissan Việt Nam cho biết sau khi rà soát nội bộ thì Nissan Việt Nam có ghi nhận trường hợp chiếc X-Trail 2019 của khách hàng bị lỗi hộp số.

“Chúng tôi đã làm việc với đại lý và khách hàng, đồng thời cũng gửi thông tin tới Nissan Thái Lan để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng”, vị đại diện này cho hay.

Khi được hỏi về chiếc Nissan X-Trail của anh T. dù đã được thay thế bằng hộp số mới nhưng sau khi đưa vào sử dụng vài ngày thì chiếc xe tiếp tục gặp lỗi liên quan tới hộp số, vị đại diện này cho biết hiện phía Nissan Thái Lan cũng đang theo dõi sát sao để có thể đưa ra câu trả lời sớm nhất.

Thời điểm tháng 4/2019, nhiều khách hàng tại Việt Nam đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail từng phản ánh về hiện tượng dầu (nhớt) bị loang ở vùng hộp số tiếp giáp với động cơ.

Thời điểm đó, Nissan Việt Nam (khi đó vẫn thuộc quyền phân phối của Tanchong Malaysia) cho biết đã tiếp nhận những trường hợp này tại các đại lý, kiểm tra và đưa ra kết luận vết dầu loang không nguy hại và không ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT cũng như hiệu suất vận hành của xe, an toàn người dùng. Tuy nhiên, kết luận này sau đó vẫn không làm hài lòng người dùng bởi một số chủ xe phải khắc phục nhiều lần vẫn chưa hết chảy đầu.

Được biết, từ ngày 1/10/2020 đến nay, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) đã chính thức thay thế Tanchong Malaysia quyền phân phối xe Nissan tại Việt Nam, đồng thời tiếp quản nghĩa vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các xe Nissan bán qua nhà phân phối cũ.

Minh Đức

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/vu-khach-hang-phan-anh-nissan-x-trail-loi-hop-so-thay-hop-so-2-lan-nhung-loi-van-hoan-loi-20180504224274053.htm