Vua livestream bán hơn 300 triệu USD tiền hàng chỉ trong 12 giờ

Chỉ trong 12 giờ, 'vua bán hàng livestream của Trung Quốc' bán được hơn 300 triệu USD tiền hàng - nhiều hơn số lượng sản phẩm bán ra của một trung tâm mua sắm trong vòng một năm.

Vua bán hàng livestream Xinba. (Nguồn: Oddity Central)

Vua bán hàng livestream Xinba. (Nguồn: Oddity Central)

Xin Youzhi, hay còn gọi là Xinba, một nhân vật trực tuyến được mệnh danh "vua bán hàng livestream của Trung Quốc", gần đây đã bán được số sản phẩm nhiều hơn số sản phẩm bán ra cả năm của một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông. Và điều đáng kinh ngạc là anh làm được điều này chỉ trong vỏn vẹn 12 giờ đồng hồ.

Sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở phía Đông Bắc Trung Quốc, Xinba đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành người bán hàng trực tuyến thành công nhất.

Hoạt động trên nền tảng phát trực tuyến (streaming) Kuaishou của Trung Quốc, Xinba giới thiệu tất cả các loại sản phẩm cho người hâm mộ của mình và cố gắng khiến họ mua càng nhiều càng tốt trong quá trình livestream.

Xinba thực sự giỏi trong lĩnh vực này khi mới đây anh đã lập kỷ lục khi bán được tổng hơn 300 triệu USD tiền hàng chỉ trong 12 giờ phát trực tiếp.

Bán hàng trực tuyến vốn đã là một ngành kinh doanh lớn ở Trung Quốc. Dịch COVID-19 chỉ càng đẩy mạnh hoạt động này hơn.

Năm 2019, trong lễ hội mua sắm ngày 6/11, Xinba đã gây sự chú ý lớn khi thu được doanh số hơn 57 triệu USD chỉ trong một ngày. Nhưng so với kỷ lục gần đây của anh thì con số này vẫn chưa gây ấn tượng!

Trong buổi phát trực tiếp đầu tiên sau khi bị nền tảng Kuaishou đình chỉ hoạt động 60 ngày vì quảng cáo tổ yến giả - một món ngon đắt tiền ở Trung Quốc - Xinba đã dành 12 giờ để quảng cáo nhiều loại sản phẩm, từ dầu gội đầu đến điện thoại di động cho hơn 40 triệu người hâm mộ.

Vào cuối “cuộc marathon” bán hàng trực tuyến, Xinba đã thu về hơn 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 306 triệu USD). Đó là một số tiền đáng kinh ngạc, đặc biệt khi so sánh với doanh thu cả năm 2020 của trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay, Hong Kong.

(Nguồn: Oddity Central)

(Nguồn: Oddity Central)

Không giống như hầu hết những người bán hàng trực tuyến khác ở Trung Quốc, Xinba không thực sự tập trung vào một danh mục sản phẩm mà quảng cáo bất cứ thứ gì từ nệm đến các thiết bị công nghệ và sản phẩm làm đẹp. Nếu món hàng gây chú ý, hàng triệu người hâm mộ sẽ mua nó.

Hiện nay, Xinba là streamer hot nhất trên Kuaishou và là một trong những streamer nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Vậy làm cách nào để chàng trai trẻ này thuyết phục người theo dõi bỏ tiền ra mua sản phẩm trong các buổi bán hàng trực tuyến? Ngoài việc sử dụng chiến thuật tiếp thị và bán hàng đặc biệt, anh còn dựa vào câu chuyện xuất thân của mình. Xinba liên tục nhắc nhở hàng triệu người hâm mộ, với đa phần tới từ vùng nông thôn, rằng anh cũng là con của một nông dân./.

Minh Phương (Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/vua-livestream-ban-hon-300-trieu-usd-tien-hang-chi-trong-12-gio/704618.vnp