Vượt Starbucks, Mixue trở thành chuỗi F&B nhiều cửa hàng nhất thế giới

Hiện chuỗi kem và trà sữa này có hơn 45.300 cửa hàng, vượt xa các đối thủ như McDonald's, Starbucks, Lucky Coffee. Việt Nam cũng là thị trường nước ngoài lớn thứ hai của hãng.

 Mixue đang có hơn 1.300 cửa hàng ở Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mixue đang có hơn 1.300 cửa hàng ở Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo hãng nghiên cứu Momentum Work, thương hiệu kem và trà sữa Mixue đã trở thành chuỗi F&B (dịch vụ ăn uống) có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới.

Trong hồ sơ đăng ký chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, Mixue tiết lộ đã có 45.302 cửa hàng tính đến ngày 30/9/2024. Cùng thời điểm, McDonald’s và Starbucks lần lượt có khoảng 43.000 và 40.199 cửa hàng.

Như vậy chỉ trong vòng một năm, Mixue đã vươn từ vị trí thứ 4 lên số 1 toàn cầu, thậm chí bỏ xa đối thủ cùng quê hương là Luckin Coffee (21.343 cửa hàng).

Dù mở rộng nhanh chóng về số lượng cửa hàng, Mixue vẫn đứng thứ 4 trong phân khúc đồ uống pha chế tươi nếu xét về doanh số bán hàng tại điểm cuối.

Starbucks tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với quy mô doanh số 55,5 tỷ USD, kế đó là Inspire Brands với 14,9 tỷ USD và Tim Hortons với 7,5 tỷ USD.

Trong tổng số 45.302 cửa hàng, Mixue có khoảng 2.900 cửa hàng thuộc thương hiệu phụ Lucky Cup chuyên bán cà phê.

Khoảng 4.792 cửa hàng còn lại nằm tại 11 quốc gia ngoài Trung Quốc. Trong đó, Indonesia và Việt Nam vẫn là hai thị trường nước ngoài lớn nhất của Mixue với lần lượt 2.667 và 1.304 cửa hàng.

Thực tế, sự bành trướng của Mixue đóng góp hơn 70% trong tổng số hơn 6.100 cửa hàng mà các chuỗi F&B Trung Quốc đã mở tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi của Mixue có sự khác biệt đáng kể so với nhiều thương hiệu cùng ngành tại Trung Quốc.

Ngọc Phương Linh

Nguồn Znews: https://znews.vn/vuot-starbucks-mixue-tro-thanh-chuoi-f-b-nhieu-cua-hang-nhat-the-gioi-post1531052.html