Walmart tìm kiếm 6 ngành hàng Việt Nam trước thềm đại sự kiện thu mua tại Việt Nam Sourcing

Walmart- nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ sẽ tập trung thu mua sản phẩm tại 6 sự kiện 'Kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Vietnam International Sourcing 2023' tổ chức từ ngày 13-15/9 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh.

Walmart quan tâm 6 ngành hàng tại Việt Nam, muốn đưa vào hệ thống bán lẻ

Walmart quan tâm 6 ngành hàng tại Việt Nam, muốn đưa vào hệ thống bán lẻ

Theo Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ (Bộ Công Thương), để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là: Xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, Walmart cũng đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam qua: năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.

Được biết, đoàn Walmart sẽ do ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh dẫn đầu tham dự chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2023 sắp tới.

Theo thông tin mới nhất, 6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm: Quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Walmart là một trong rất nhiều như tập đoàn lớn trên thế giới sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2023, bên cạnh nhiều “gã khổng lồ” như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Bên cạnh các tập đoàn lớn, sự kiện cũng có sự góp mặt của khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hơn 60 Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/walmart-tim-kiem-6-nganh-hang-viet-nam-truoc-them-dai-su-kien-thu-mua-tai-viet-nam-sourcing-post546772.antd