Không chỉ các mẫu taxi thuần điện của Xanh SM, khách hàng Việt đang có thêm những lựa chọn xe hybrid khi có nhu cầu di chuyển bằng taxi nhờ nỗ lực xanh hóa của hãng.
Trong khi cả thị trường ảm đạm, sự xuất hiện của các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ, giá 'mềm' như hiện tượng VinFast VF 3 thời gian qua đang cho thấy một xu hướng mới của người tiêu dùng tại thị trường Việt.
Những mẫu xe điện giá rẻ đem tới luồng gió mới cho thị trường ô tô. Dòng sản phẩm này sẽ phần nào ảnh hưởng tới xu hướng mua xe của một bộ phận ngươi dùng.
Các hãng xe Trung Quốc liên tục mang đến nhiều dòng xe điện để thử nghiệm và giới thiệu tại VIệt Nam.
VF3 và Wuling đang là mẫu ô tô điện rẻ nhất thị trường hiện nay, với khoảng giá 200 đến 300 triệu đồng. Điều này sẽ tác động như thế nào với những xe cũ cùng phân khúc giá bán?
Sau khi thương hiệu ô tô VinFast công bố mức giá bán của dòng xe VF 3, các đại lý phân phối Wuling Hongguang Mini EV đã bất ngờ công bố mức giá giảm khoảng 50 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn.
Hôm nay (16/05), VinFast công bố đã có 27.649 lượt đặt cọc mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận cọc sớm, đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đáng chú ý, 100% lượng tiền đặt cọc đợt này đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng
Sau hơn 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, VinFast cho biết đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3. Dự kiến, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8.
Những chiếc xe điện mini sản xuất tại địa phương của Liễu Châu, Trung Quốc, đang chứng tỏ thành công đột phá và chính quyền đã phản ứng rất nhanh bằng cách cung cấp các trạm sạc, điểm đỗ xe giảm giá và chính sách ưu đãi cho người mua.
VinFast VF 3 đã chính thức nhận đặt cọc với giá ưu đãi trong 3 ngày. Thời gian giao xe dự kiến trong quý III sắp tới.
Mẫu ô tô điện mini VinFast VF 3 nhanh chóng tạo cơn sốt và thu hút sự chú ý ngay sau khi chính thức công bố nhận đặt cọc.
Với chi phí vận hành thấp cùng kích thước nhỏ gọn, VF 3 có thể phần nào thay thế xe 2 bánh trong thành phố, phù hợp gia đình 3-4 thành viên.
Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam là mẫu ôtô điện cỡ nhỏ của Trung Quốc đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi giữa năm 2023 với giá dao động từ 239 - 279 triệu đồng cho 4 phiên bản.
Dù giảm giá chỉ còn 189 triệu đồng thì Wuling Hongguang Mini EV vẫn khó cạnh tranh với VinFast VF3 vì thua kém về mặt thông số kỹ thuật, trang bị và đặc biệt là trạm sạc.
Hình ảnh chạy thử trong nhà máy sản xuất của mẫu VinFast VF3 2024 cung cấp cho người tiêu dùng cái nhìn thực tế về mẫu xe điện mini đang rất được mong chờ.
Các mẫu VF 3 thuộc phiên bản giới hạn sẽ được đánh số và sở hữu dòng chữ 'Creators Edition' khắc trên thân xe.
Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng
Trong ước tính doanh số xe điện tăng 2,5 lần trong vòng 10 năm tới, tính toán của HSBC cho thấy Việt Nam cần 12,3 tỉ đô la Mỹ, chưa tính đến phần năng lượng cộng dồn, để đầu tư vào hạ tầng cho loại xe này trong giai đoạn 2024-2040.
VinFast VF 3 có lợi thế về quãng đường hoạt động cũng như hệ thống trạm sạc trong khi Wuling MiniEV đang giảm giá để cạnh tranh.
Giá xe VinFast VF3 chính thức lộ diện chỉ 235 triệu đồng đối với phiên bản thuê pin và 315 triệu đồng dành cho phiên bản mua pin, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Wuling HongGuang Mini EV.
Việc VinFast VF 3 đã có giá bán chính thức kèm theo những thông tin về thế hệ tiếp theo của Wuling Mini EV đã hâm nóng phân khúc xe điện đô thị siêu nhỏ gọn.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Zhidou - công ty từng là nhà sản xuất NEV lớn thứ hai Trung Quốc nhưng đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2019, bất ngờ giới thiệu mẫu Rainbow mini EV mới với giá 4.400 USD.
Các chuyên gia ngành công nghiệp ô tô Đức cảnh báo cuộc điều tra chống trợ EU đối với các hãng sản xuất xe điện của Trung Quốc sẽ không bảo vệ các nhà sản xuất EU mà có nguy cơ gây tác động tiêu cực.
Nhờ khả năng cạnh tranh về giá, nắm được nhu cầu của khách hàng, hàng trăm hãng xe nội địa ra đời, nhiều hãng xe nhanh chóng đạt kỷ lục doanh số,.