Xây dựng quy định mới về vận tải nội bộ

Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ để tăng cường quản lý vận tải nội bộ.

Cụ thể, quy định mới sẽ bao gồm việc lắp thiết bị giám sát hành trình và camera, giới hạn giờ làm việc của lái xe, và các điều kiện an toàn khác. Luật hóa quản lý sẽ giúp tăng cường an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn liên quan đến xe vận tải nội bộ.

Trong thời gian qua, hoạt động vận tải nội bộ đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý do thiếu quy định rõ ràng. Xe vận tải nội bộ, mặc dù đã được yêu cầu có giấy phép kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp và lắp thiết bị giám sát hành trình, nhưng từ khi Nghị định 10/2020 sửa đổi, bổ sung Nghị định 86/2014 được ban hành, quy định về loại hình này không còn được đề cập, gây ra nhiều bất cập trong thực tế.

Trong thời gian qua, hoạt động vận tải nội bộ đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý do thiếu quy định rõ ràng.

Trong thời gian qua, hoạt động vận tải nội bộ đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý do thiếu quy định rõ ràng.

Theo thống kê, hiện có gần 400.000 phương tiện vận tải nội bộ, trong đó 15-20% thuộc các doanh nghiệp, nhà máy, và các đơn vị thi công công trình sử dụng để vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng.

Quản lý chặt chẽ vận tải nội bộ không chỉ nhằm tăng cường an toàn giao thông mà còn giảm thiểu những vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải nội bộ.

Quản lý chặt chẽ vận tải nội bộ không chỉ nhằm tăng cường an toàn giao thông mà còn giảm thiểu những vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải nội bộ.

Ý thức chấp hành hạn chế đã dẫn đến tình trạng xe chở quá tải, lái xe sử dụng chất gây nghiện vẫn diễn ra, tạo ra nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Việc quản lý chặt chẽ vận tải nội bộ không chỉ nhằm tăng cường an toàn giao thông mà còn giảm thiểu những vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải nội bộ, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và hiệu quả hơn.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/xay-dung-quy-dinh-moi-ve-van-tai-noi-bo-243747.htm