Xe chiến đấu bộ binh BTR-4 gần như 'tuyệt chủng' trong Quân đội Ukraine

Rất khó để nhìn thấy một chiếc xe chiến đấu bộ binh BTR-4 nào khác của Quân đội Ukraine vào thời điểm hiện tại.

Quân đội Nga được cho là đã phá hủy hầu hết các xe chiến đấu bộ binh bánh lốp BTR-4 thuộc nhiều phiên bản được Lực lượng Ukraine sử dụng. Ước tính trong số khoảng 100 đơn vị từng sản xuất, hiện chỉ có 20 chiếc còn phục vụ.

Quân đội Nga được cho là đã phá hủy hầu hết các xe chiến đấu bộ binh bánh lốp BTR-4 thuộc nhiều phiên bản được Lực lượng Ukraine sử dụng. Ước tính trong số khoảng 100 đơn vị từng sản xuất, hiện chỉ có 20 chiếc còn phục vụ.

Ngoài ra những chiếc xe còn lại có thể không ở trạng thái tốt nhất. Ví dụ, một bức ảnh chụp chiếc BTR-4 bị hư hỏng xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nó gặp vấn đề về lốp, gây ảnh hưởng tới khả năng vận động.

Ngoài ra những chiếc xe còn lại có thể không ở trạng thái tốt nhất. Ví dụ, một bức ảnh chụp chiếc BTR-4 bị hư hỏng xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nó gặp vấn đề về lốp, gây ảnh hưởng tới khả năng vận động.

Không dừng lại đây, có thông tin cho rằng hiện đang tồn tại những vấn đề lớn về phụ tùng thay thế, việc sản xuất đã bị dừng lại sau khi chiến sự nổ ra và các nhà máy bị phá hủy nặng nề.

Không dừng lại đây, có thông tin cho rằng hiện đang tồn tại những vấn đề lớn về phụ tùng thay thế, việc sản xuất đã bị dừng lại sau khi chiến sự nổ ra và các nhà máy bị phá hủy nặng nề.

BTR-4 bắt đầu được sản xuất ở Kharkiv từ năm 2008. Ban đầu chúng được dành cho Quân đội Iraq, nhưng đối tác nhanh chóng nhận ra phương tiện này có rất nhiều khuyết điểm, trong đó nghiêm trọng nhất là các vết nứt trên thân.

BTR-4 bắt đầu được sản xuất ở Kharkiv từ năm 2008. Ban đầu chúng được dành cho Quân đội Iraq, nhưng đối tác nhanh chóng nhận ra phương tiện này có rất nhiều khuyết điểm, trong đó nghiêm trọng nhất là các vết nứt trên thân.

Sau đó, Baghdad chấm dứt hợp đồng và các xe chiến đấu bộ binh bị lỗi đã quay trở lại với Lực lượng vũ trang Ukraine. Theo thời gian, chúng được Quân đội và Vệ binh Quốc gia tiếp nhận.

Sau đó, Baghdad chấm dứt hợp đồng và các xe chiến đấu bộ binh bị lỗi đã quay trở lại với Lực lượng vũ trang Ukraine. Theo thời gian, chúng được Quân đội và Vệ binh Quốc gia tiếp nhận.

Tuy vậy sau thời gian sử dụng, hóa ra những chiếc xe bọc thép này có khả năng bảo vệ khá kém do giáp mỏng và rất khó để chúng hoạt động ngoài đường nhựa bởi trọng lượng khá lớn.

Tuy vậy sau thời gian sử dụng, hóa ra những chiếc xe bọc thép này có khả năng bảo vệ khá kém do giáp mỏng và rất khó để chúng hoạt động ngoài đường nhựa bởi trọng lượng khá lớn.

Nhưng cũng phải nhìn nhận phương tiện trên có một số ưu điểm, điển hình như hỏa lực rất tốt nhờ được trang bị các hệ thống ngắm bắn hiện đại, đảm bảo an toàn cho binh sĩ khi ra vào bằng cửa đuôi...

Nhưng cũng phải nhìn nhận phương tiện trên có một số ưu điểm, điển hình như hỏa lực rất tốt nhờ được trang bị các hệ thống ngắm bắn hiện đại, đảm bảo an toàn cho binh sĩ khi ra vào bằng cửa đuôi...

Ukraine đã có kế hoạch sản xuất lại dòng thiết giáp này khi điều kiện cho phép, mặc dù mốc thời gian trên chưa biết là bao giờ.

Ukraine đã có kế hoạch sản xuất lại dòng thiết giáp này khi điều kiện cho phép, mặc dù mốc thời gian trên chưa biết là bao giờ.

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/xe-chien-dau-bo-binh-btr-4-gan-nhu-tuyet-chung-trong-quan-doi-ukraine-post675626.html