Xe điện của Mercedes gây bối rối

Các biến thể chạy điện của Mercedes-Benz CLA không được trang bị bộ tăng áp, do đó hạn chế số lượng trạm sạc nhanh có thể sử dụng.

Theo Carscoops, thế hệ mới của Mercedes-Benz CLA không có nhiều điểm đáng chú ý ở ngoại thất, còn khoang lái lại gây tranh luận khi nhồi nhét quá nhiều màn hình.

Thậm chí, các biến thể thuần điện (with EQ Technology) gồm CLA 250+ và CLA 350 4MATIC còn gây bối rối nhiều hơn cho khách hàng.

Theo Wards Auto, các biến thể thuần điện của Mercedes-Benz CLA không có bộ chuyển đổi DC-DC từ 400 V sang 800 V, điều này dẫn đến hạn chế đáng kể trong số lượng trụ sạc mà khách hàng có thể sử dụng.

Các trạm sạc không tương thích được cho là bao gồm trụ sạc công cộng 50 kW và phần lớn điểm sạc thuộc mạng lưới Supercharger của Tesla.

Trang tin Wards Auto nhận định dường như các hạn chế này là kết quả từ việc Mercedes ưu tiên phát triển sạc nhanh DC 320 kW, cho phép xe điện nạp lại 10-80% dung lượng pin trong 22 phút. Cụ thể, cáp CCS bị giới hạn dòng điện ở 500 A, nên cần đến mức điện áp 800 V để vượt qua công suất sạc 200 kW.

Tuy nhiên, các hãng xe khác, chẳng hạn Hyundai và Kia, đang sử dụng bộ tăng áp DC-DC để vừa hỗ trợ sạc nhanh, vừa đảm bảo ôtô điện có thể tương thích với đa dạng trạm sạc.

Wards Auto đánh giá việc Mercedes không áp dụng giải pháp này cho thấy hãng xe sang nước Đức dường như đang thực hiện tiết kiệm chi phí một cách không hợp lý, làm ảnh hưởng đến người dùng do bị giới hạn khả năng tiếp cận các trạm sạc hiện có.

Mercedes được cho là đã từ chối lý giải nguyên nhân không bổ sung bộ tăng áp DC-DC vào CLA thuần điện, và điều này có thể khiến một số chủ xe bất ngờ. Thông tin về Mercedes-Benz CLA thuần điện trên website của hãng tại nhiều nước không đề cập đến hạn chế này.

Dù vậy, trang tin Wards Auto tiết lộ có một tuyên bố miễn trừ trách nhiệm do Mercedes soạn thảo với nội dung “xe không thể sạc ở các trạm 400 V và vì thế, các trạm này không được hiển thị trong hệ thống chỉ đường”.

Chuyên trang Wards Auto cũng cho rằng Mercedes-Benz CLA thuần điện khi ra mắt thị trường Na Uy có thể sẽ đi kèm bộ tăng áp DC-DC cho phép sạc tại các trạm 400 V, tức không bị áp dụng hạn chế như đã nêu ở trên.

Theo Carscoops, điều này có thể xuất phát từ cách tiếp cận khác biệt của hãng xe Đức tại từng thị trường khác nhau.

Thái Dương

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/xe-dien-cua-mercedes-gay-boi-roi-post1551379.html