Xe điện Hyundai Ioniq 6 lộ diện gần giống với nguyên mẫu Prophecy
Ngày 29/6, Hyundai Ioniq 6 đã chính thức lộ diện, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mới chỉ giới thiệu thiết kế, còn các thông số kỹ thuật phải đợi đến ngày 14/7.
Đây là dòng tên thứ 2 trong gia đình Ioniq mới mang vóc dáng khá thời thượng với phong cách coupe hóa rõ rệt, thể hiện qua phần trần cong tròn lấy cảm hứng triệt để từ nguyên bản concept Prophecy ra mắt năm ngoái.
Khu vực đầu xe Hyundai Ioniq 6 khá gọn gàng và đơn giản, với từng khu vực tách biệt riêng. Cụm đèn pha 2 bên được đặt cao nhất ngang hàng logo Hyundai nằm giữa, bên dưới là một dải đen khá lạ mắt tách biệt khu vực ca pô/đèn với cản trước có hốc gió dọc tại 2 góc.
Phần thân xe Ioniq 6 có tạo hình như cổng vòm, tạo cảm giác chiếc xe sẽ di chuyển nhẹ nhàng như lướt. Mũi xe được khá gọn gàng và đơn giản, với từng khu vực tách biệt riêng. Cụm đèn pha 2 bên được đặt cao nhất ngang hàng logo Hyundai nằm giữa, bên dưới là một dải đen khá lạ mắt tách biệt khu vực ca pô/đèn với cản trước có hốc gió dọc tại 2 góc.
Đuôi xe Hyundai Ioniq 6 nhìn chung khá thể thao, với phần cửa sổ sau có góc nghiêng lớn được so sánh với Porsche 911. Cánh gió xuất hiện tại rìa cửa sổ sau cùng với cánh gió đuôi vịt gắn nắp cốp. Hệ thống đèn hậu LED ngang dạng điểm ảnh mang hơi hướng cổ điển, và cũng là yếu tố đã từng xuất hiện trên concept Prophecy trước đây.
Hyundai cũng chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể của nội thất, nhưng các bức ảnh mà hãng đăng tải vẫn hé lộ không gian bên trong xe khi nhìn từ bên ngoài. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn giải trí trung tâm được đặt chung liền kề dưới một khung kính duy nhất. Hai bên táp lô xuất hiện màn hình hiển thị dữ liệu truyền về từ camera thay gương bên.
Bên dưới táp-lô là một loạt nút cảm ứng để điều khiển hệ thống HVAC - điều hòa và thông gió. Vô lăng 2 chấu xuất hiện dàn nút bấm cảm ứng 2 bên, cùng với đó là 4 đèn vuông đặt tại trung tâm vô lăng chưa rõ mục đích. Hệ thống đèn nền bên dưới táp lô và cạnh cửa cũng có thể được quan sát khá rõ.
Ioniq 6 dùng cơ sở gầm bệ E-GMP hiện cũng đang được dùng cho các mẫu Ioniq 5 và Kia EV6. Mẫu sedan này sẽ sử dụng bộ pin 77,4 kWh. Với hai mô-tơ điện, xe sẽ có công suất khoảng 300 mã lực (224 kW). Nhiều khả năng sẽ có cả phiên bản chỉ sử dụng một mô-tơ điện và phiên bản tính năng vận hành cao.