Xe điện MG sẽ được trang bị pin thể rắn

IM cùng với MG và các thương hiệu con của tập đoàn SAIC sẽ sớm được tiếp cận công nghệ pin thể rắn cho ôtô điện.

Theo Carscoops, MG4 EV nhiều khả năng sẽ tiếp tục dẫn trước các đối thủ nhờ công nghệ pin thể rắn, có thể sẽ được hãng xe Trung Quốc trang bị cho mẫu SUV điện cỡ B từ năm sau.

Thương hiệu liên doanh IM thuộc tập đoàn SAIC vừa hé lộ xe điện IM L6 với tùy chọn pin thể bán rắn, đồng thời xác nhận sẽ sớm bắt đầu sản xuất mẫu sedan điện trong năm nay.

Chuyên trang Autocar trích dẫn nội dung bình luận của một quan chức SAIC cho biết MG và các thương hiệu con của tập đoàn ôtô Trung Quốc cũng sẽ được tiếp nhận công nghệ pin này trong vòng 12 tháng tiếp theo.

Pin thể rắn được xem là chìa khóa cho sự thành công của cuộc cách mạng xe điện và các hãng xe đang chạy đua để sớm đưa công nghệ này ra thị trường. Dù vậy, phần lớn hãng xe được cho là sẽ không thể sớm hiện thực hóa pin thể rắn, ít nhất trong vòng 5 năm tiếp theo.

BMW từng gợi ý về sự xuất hiện của pin thể rắn vào năm 2030, Toyota nhắm mục tiêu ra mắt loại pin này vào năm 2027 còn MG cũng từng xác nhận bộ pin thể rắn của hãng không thể sẵn sàng ít nhất cho đến năm 2026.

 MG4 EV nhiều khả năng sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm sau. Ảnh: MG.

MG4 EV nhiều khả năng sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm sau. Ảnh: MG.

Nếu tuyên bố của ông Yu Jingmin - Phó chủ tịch điều hành mảng xe du lịch của tập đoàn SAIC - về pin thể rắn là chính xác, kế hoạch nói trên sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Dù chưa khẳng định mẫu xe MG nào sẽ là cái tên đầu tiên được trang bị pin thể rắn, ông Yu Jingmin cho biết các mẫu xe điện sử dụng pin thể rắn sẽ ra mắt vào quý II/2025.

Theo Carscoops, pin thể rắn có mật độ năng lượng cao gấp đôi so với các loại pin tương đương kích cỡ, nghĩa là cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn. Mặt khác, pin thể rắn cũng cho phép các nhà sản xuất tạo ra những mẫu EV có phạm vi hoạt động tương đương nhiều dòng xe hiện tại, nhưng sở hữu bộ pin nhỏ hơn, nhẹ hơn và chi phí sản xuất cũng thấp hơn.

Được biết, mẫu sedan IM L6 sắp ra mắt của SAIC sử dụng pin thể rắn 133 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy. Theo Carscoops, IM L6 cũng có thể vận hành thêm khoảng 400 km chỉ với 12 phút sạc.

Tại Việt Nam, MG4 EV có 2 phiên bản, sử dụng bộ pin dung lượng 51 kWh hoặc 64 kWh, cho phép vận hành trên quãng đường tối đa 350 km hoặc 450 km sau mỗi lần sạc đầy.

Thái Dương

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/xe-dien-mg-se-duoc-trang-bi-pin-the-ran-post1495896.html