Xe tay ga 'chất' hơn Honda SH, trang bị tiên tiến, giá gần 166 triệu đồng
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu maxi-scooter vừa mạnh mẽ vừa có thiết kế độc đáo thì SYM ADX TG 400 2025 chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua.
SYM ADXTG 400 2025 có giá niêm yết 46.980 Nhân dân tệ (tương đương 165,65 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc. Xe tay ga địa hình này cạnh tranh trực tiếp với Honda ADV350 hay Kymco X350.

SYM ADXTG 400 2025.
Thiết kế của SYM ADXTG 400 2025 được lấy cảm hứng từ hình mẫu hổ răng kiếm (saber-toothed tiger). Mẫu xe tay ga địa hình này không chỉ sở hữu ngoại hình hầm hố, dữ dằn mà còn mang đến những trải nghiệm vận hành vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda ADV350 hay Kymco X350.

Điểm nhấn lớn nhất của SYM ADX TG 400 chính là ngoại hình cực chất, mang đậm phong cách sinh học (biomimetic design) dựa trên nguyên mẫu hổ răng kiếm. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn LED sắc sảo kết hợp với dải đèn ban ngày (DRL) hình răng nanh, tạo cảm giác như một mãnh thú sẵn sàng lao vào cuộc chơi. Các đường nét thiết kế không chỉ mô phỏng miệng, mũi và răng của hổ răng kiếm mà còn tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, góc cạnh, mang đến cảm giác crossover đầy uy lực và hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

So sánh với các đối thủ, Honda ADV350 vẫn trung thành với phong cách ADV truyền thống, trong khi Kymco X350 lại có phần hơi "hiền". Ngược lại, SYM ADX TG 400 lại sở hữu thiết kế độc đáo, khác biệt, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý và dễ dàng chinh phục những tín đồ yêu thích dòng xe tay ga địa hình.

Không chỉ "ăn điểm" về thiết kế, SYM ADX TG 400 còn ghi dấu ấn với khối động cơ mạnh mẽ. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 399cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 35 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37,2 Nmtại 5.500 vòng/phút. Đây là con số vượt trội so với Honda ADV350 và Kymco X350, đặc biệt khi công suất của ADX TG 400 cao hơn khoảng 5,4 mã lực so với hai đối thủ.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống trục cân bằng kép (double balance shaft) giúp động cơ hoạt động êm ái hơn, giảm thiểu rung lắc khi vận hành. Đặc biệt, hệ thống truyền động bằng xích thay vì dây đai truyền thống giúp tối ưu hiệu suất, tăng độ bám đường và cải thiện khả năng kiểm soát khi di chuyển với tốc độ cao.

Về mặt trang bị, dù có một số điểm chưa sánh bằng Honda ADV350 và Kymco X350, nhưng SYM ADX TG 400 vẫn sở hữu hàng loạt công nghệ đáng giá như hệ thống treo hiện đại với phuộc trước hành trình dài dạng upside-down kết hợp với giảm xóc trung tâm đa liên kết phía sau. Tuy nhiên, Honda ADV350 nhỉnh hơn khi được trang bị giảm xóc sau KYB có bình dầu, trong khi Kymco X350 lại gây ấn tượng với tay lái có sưởi và kính chắn gió chỉnh điện.

SYM ADX TG 400 được trang bị đầy đủ ABS trước và sau, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS - Traction Control System) giúp tăng độ an toàn khi di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau. Cụm đồng hồ là màn hình TFT hiển thị sắc nét, cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng một cách rõ ràng và dễ nhìn.

Kích thước của SYM ADX TG 400 2025 lần lượt là 2.166 x 920 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 1.535 mm, trọng lượng 213 kg, chiều cao yên 790 mm. Dung tích bình xăng 12 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu 4 lít/100 km. Kích cỡ lốp trước, sau 120 / 70-15 và 150 / 70-14. Đĩa phanh trước 275 mm và sau 233 mm.
- Video cận cảnh SYM ADXTG 400 2025. Nguồn: Vision Effect TV.