Xin lỗi vì hành khách phải che ô khi đi Metro Cát Linh - Hà Đông

Hanoimetro gửi lời xin lỗi đến những hành khách phải che ô để chắn nước rơi vào người khi đi Metro Cát Linh - Hà Đông và cho biết đây là sự cố hy hữu khi hệ thống điều hòa không khí bị rò nước ở một toa hành khách.

Sáng 20-5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip một đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Metro Cát Linh - Hà Đông) bị dột nước khiến nhiều hành khách phải che ô và di chuyển khỏi khu vực có nước chảy.

Ngay sau đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoimetro), đơn vị vận hành tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông, đã có báo cáo thông tin về sự việc trên.

Đơn vị này cho hay, vào 17 giờ 20 ngày 19-5, một toa tàu trên tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông bất ngờ gặp sự cố chảy nước từ máy điều hòa không khí, khiến sàn tàu bị ướt và gây bất tiện cho hành khách.

Hiện tượng nước từ máy điều hòa chảy xuống xảy ra tại một toa hành khách trên đoàn tàu số 01 đang vận hành trên tuyến 2A.

 Nhiều hành khách phải che ô và di chuyển khỏi khu vực có nước chảy. Ảnh cắt từ clip

Nhiều hành khách phải che ô và di chuyển khỏi khu vực có nước chảy. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Hanoimetro đã chỉ đạo Xí nghiệp vận hành tuyến 2A (Xí nghiệp 2A) cử lực lượng có mặt tại hiện trường để kịp thời trao đổi, trấn an hành khách và tiến hành lau dọn sàn tàu, đảm bảo tiếp tục vận hành trong điều kiện an toàn. Sau khi hoàn thành lộ trình, đoàn tàu được đưa về Depot Phú Lương để kiểm tra, xử lý.

Báo cáo ban đầu từ Xí nghiệp 2A cho biết nguyên nhân sự cố là do lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không khí khiến việc thoát nước không ổn định, dẫn đến tràn nước tại khoang hành khách.

Hiện Xí nghiệp 2A đã mời chuyên gia cùng cán bộ kỹ thuật phối hợp khắc phục triệt để sự cố trong ngày 20-5.

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình huống tương tự tái diễn, Hanoimetro yêu cầu Xí nghiệp 2A tiếp tục phối hợp với chuyên gia rà soát toàn bộ hệ thống kỹ thuật, đặc biệt là các hệ thống điều hòa không khí trên tất cả các đoàn tàu tuyến 2A, đảm bảo chất lượng và an toàn kỹ thuật trước khi đưa vào vận hành.

Theo đơn vị vận hành, các đoàn tàu và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật của tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được sản xuất và đưa về Việt Nam từ năm 2017. Do đó, Công ty đang xây dựng báo cáo gửi UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép lập dự án trùng tu đoàn tàu gắn với đào tạo nhân lực kỹ thuật, nhằm đảm bảo hoạt động vận hành ổn định, lâu dài và nâng cao chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa.

“Đây là sự cố hy hữu, không mong muốn. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến quý hành khách vì sự bất tiện do hiện tượng chảy nước gây ra. Công ty cam kết khắc phục trong thời gian sớm nhất và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của hành khách đối với Hà Nội Metro” - đại diện Hanoimetro cho biết.

Trọng Phú

Nguồn PLO: https://plo.vn/xin-loi-vi-hanh-khach-phai-che-o-khi-di-metro-cat-linh-ha-dong-post850723.html