Yamaha Exciter 135 2025 ra mắt Đông Nam Á, có giá từ 47 triệu đồng
Yamaha Exciter 135 2025 có thiết kế diện mạo mới thể thao và hiện đại hơn. Tuy nhiên, khối động cơ vẫn được giữ nguyên, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_194_51437364/c5a4679c5cd2b58cecc3.jpg)
Yamaha Exciter 135 2025 đã chính thức ra mắt tại Malaysia với tên gọi Yamaha 135LC Fi. Mẫu xe số này hiện đã có mặt tại các đại lý và được phân phối với hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn có giá 8.298 RM (tương đương hơn 47 triệu đồng) và bản SE với mức giá 8.798 RM (hơn 50 triệu đồng).
Trong phiên bản nâng cấp mới nhất, Yamaha 135LC Fi 2025 được cập nhật thêm nhiều màu sơn bắt mắt, mang đến diện mạo tươi mới cho mẫu xe này, trong khi tổng thể thiết kế vẫn được giữ nguyên. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha 135LC Fi 2025 được bổ sung ba tùy chọn màu sắc mới, bao gồm xanh Aqua, bão cát Sandstorm và xanh Moss Green, đi kèm với trang bị khóa đĩa giúp tăng cường an toàn cho người sử dụng.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_194_51437364/fc175b2f6061893fd070.jpg)
Trong khi đó, phiên bản đặc biệt (SE) có thêm màu đỏ Titan nổi bật, mang lại vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, bản SE còn được trang bị ốp đầu xe thể thao, giúp tổng thể xe trông hầm hố hơn, cùng với giỏ đựng đồ tiện lợi tích hợp cổng sạc USB-C, hỗ trợ người dùng sạc thiết bị di động một cách thuận tiện trong quá trình di chuyển.
Yamaha 135LC Fi 2025 vẫn duy trì kích thước tổng thể giống như phiên bản trước, đảm bảo sự ổn định và linh hoạt khi di chuyển. Cụ thể, mẫu xe này có chiều dài cơ sở đạt 1.255mm, giúp tối ưu khả năng cân bằng khi vận hành. Khoảng sáng gầm xe duy trì ở mức 135mm, mang lại sự linh hoạt khi di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_194_51437364/92eb36d30d9de4c3bd8c.jpg)
Bên cạnh đó, xe sở hữu chiều cao yên 775mm, phù hợp với vóc dáng của đa số người dùng, mang đến tư thế ngồi thoải mái. Trọng lượng khô của Yamaha 135LC Fi 2025 là 109kg, giúp xe dễ dàng điều khiển trong môi trường đô thị cũng như trên những cung đường dài. Dung tích bình xăng được giữ nguyên ở mức 4,6 lít, đảm bảo khả năng di chuyển quãng đường dài mà không cần tiếp nhiên liệu quá thường xuyên.
Yamaha 135LC Fi 2025 vẫn giữ nguyên kết cấu khung xe dạng khung xương sống chắc chắn, giúp tăng cường độ cứng cáp và ổn định khi vận hành. Hệ thống treo trước sử dụng kiểu ống lồng truyền thống, mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề. Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc đơn với lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh, giúp người lái dễ dàng tinh chỉnh độ cứng mềm theo nhu cầu sử dụng, mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn.
Mẫu xe này sở hữu bộ mâm đúc kích thước 17 inch, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa đảm bảo độ bám đường tốt hơn khi vận hành. Hệ thống lốp đi kèm có kích thước 70/90 ở bánh trước và 80/90 ở bánh sau, mang lại sự cân bằng và ổn định khi di chuyển trên nhiều loại địa hình.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_194_51437364/6412dc2ae7640e3a5775.jpg)
Về trang bị an toàn, Yamaha 135LC Fi 2025 được hãng tích hợp hệ thống phanh đĩa đơn trên cả hai bánh, giúp tăng cường hiệu quả phanh và đảm bảo độ an toàn cao hơn khi xe hoạt động ở tốc độ cao hoặc trong điều kiện đường trơn trượt.
Yamaha 135LC Fi 2025 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn với dung tích 135cc, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định. Động cơ này sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, giúp duy trì nhiệt độ tối ưu trong quá trình hoạt động, từ đó nâng cao độ bền và hiệu suất vận hành. Ngoài ra, Yamaha 135LC Fi 2025 còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường, đảm bảo sự thân thiện với môi trường hơn so với các thế hệ trước.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_10_194_51437364/eab2578a6cc4859adcd5.jpg)
Bên cạnh đó, mẫu xe này được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI, giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời mang lại phản hồi ga mượt mà và ổn định hơn. Về thông số sức mạnh, khối động cơ trên Yamaha 135LC Fi 2025 sản sinh công suất tối đa 12,4 mã lực, đi kèm mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, giúp xe tăng tốc nhanh chóng và vận hành linh hoạt trên nhiều cung đường khác nhau.
Xe sử dụng hộp số 4 cấp, giúp việc sang số trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, đặc biệt phù hợp với những người mới làm quen với xe côn tay. Hệ truyền động này cũng góp phần giúp xe hoạt động ổn định ở cả dải tốc độ thấp và cao, mang lại trải nghiệm lái thoải mái cho người dùng.