310 sinh viên ở Hải Dương vào TP.HCM chống dịch

310 sinh viên và 9 giảng viên ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương xuất phát từ 2h để tới Cảng hàng không Nội Bài bay vào giúp TP.HCM chống dịch.

Sinh viên ngành Y lên máy bay vào TP.HCM chống dịch Sáng 1/7, sinh viên và giảng viên ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên máy bay vào TP.HCM để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

5h30 sáng 1/7, tại quầy check-in Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), 319 sinh viên, giảng viên ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương xếp hàng làm thủ tục bay tới TP.HCM, chi viện chống dịch Covid-19.

Ngày 27/6 vừa qua, 1.000 sinh viên của trường đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Phần lớn sinh viên học năm thứ tư, một số em học năm thứ hai, ba. Các bạn đến từ ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm và Bác sĩ đa khoa. Sau vài lần tham gia chống dịch, các sinh viên đã tích lũy được kinh nghiệm.

Đặng Thu Trang (quê ở Phú Thọ) cho biết cả đoàn nhận nhiệm vụ từ 15h ngày 30/6. Buổi tối hôm trước, nhà trường làm lễ xuất quân và đến 2h sáng nay gọi các em dậy để lên đường từ Hải Dương tới sân bay Nội Bài.

Nguyễn Thị Ngọc (trái), Nguyễn Thị Thanh Huyền và Nguyễn Thị Yên (phải) là ba người bạn thân. Các nữ sinh này từng tham gia chống dịch ở Hải Dương và Bắc Giang. Các em vừa từ Bắc Giang về Hải Dương ít ngày, đã nhận nhiệm vụ đi TP.HCM ngay.

Trưởng đoàn, giảng viên Ngụy Đình Hoàn, chia sẻ: "Dịp này được giúp đỡ TP.HCM, chúng tôi cảm thấy rất tự hào. Kinh nghiệm cũng đã nhiều, bản thân tôi 4 lần tham gia chống dịch ở các địa phương, do đó không có gì đáng ngại. Tôi chỉ thấy khó khăn nhất là phải đối mặt thời tiết, bởi cả ngày trong bộ đồ bảo hộ rất nóng bức".

Thầy Tuấn và các sinh viên của mình trước giờ lên máy bay. Anh đã đi giúp đỡ các tỉnh chống dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang thời gian qua. Sau khi về cách ly 21 ngày, chưa kịp gặp vợ và con gái gần 2 tuổi, anh đã phải lên đường vào TP.HCM ngay.

Có mặt tiễn đoàn tại sân bay, ông Nguyễn Thành Hưng - Phó hiệu trưởng ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương (đứng giữa) - nói: "Tôi rất biết ơn các em, phải nói là tinh thần chống dịch của cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường rất tuyệt vời. Vừa rồi, nhiều đơn vị tham gia chống dịch tại Bắc Giang, chúng tôi được Bộ Y tế đánh giá cao về chuyên môn".

6h30, cả đoàn bước lên cầu thang máy bay. Hầu hết sinh viên đều trong tâm trạng phấn khởi. Nhiều em lần đầu được vào TP.HCM.

Nhóm sinh viên trước giờ bước qua cửa máy bay. Các em được nhà trường đánh giá là "đội quân thiện chiến", vừa từ Bắc Giang về, chưa kịp nghỉ đã vội lên đường.

Sinh viên Nguyễn Huy Hoàng cho biết em vừa nghe thông báo lúc 15h hôm qua, nay đã đi luôn.

Chuyến bay mang số hiệu VN207 của Vietnam Airlines chở hơn 300 sinh viên, giảng viên của ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương cất cánh lúc 7h sáng. Trên khoang máy bay, các em bày tỏ sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Chuyến bay hạ cánh lúc 9h tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Do số lượng người nhiều vượt quá khả năng chuyên chở, một số thành viên được bay chuyến sau vào lúc 10h cùng ngày.

Khánh Huyền

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/310-sinh-vien-o-hai-duong-vao-tphcm-chong-dich-post1233325.html